โคตรเซ็ง! ‘ชาน’ เปรยผิดหวัง เป็นส่วนเกิน ‘ยูเวนตุส’ แม้ฟิตซ้อมหนัก

Photo - Getty Images

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ชาวเยอรมนี วัย 25 ปี ผิดหวังแบบสุดสุด หลังกลายเป็นนักเตะส่วนเกินในทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส มหาอำนาจแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ท่ามกลางข่าวลือเตรียมหาสังกัดใหม่ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

ชาน ย้ายจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาอยู่กับยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวเนื่องจากหมดสัญญา เมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ในสมัยของอันโตนิโอ คอนเต้ ได้ลง 29 นัดในซีซั่น 2018-19 จนมีส่วนช่วยให้สโมสรเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลี อย่างไรก็ตาม เขากลับกลายเป็นนักเตะส่วนเกินของสโมรสร นับตั้งแต่เมาริซิโอ ซาร์รี่ เข้ามานั่งแท่นนายใหญ่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ผมเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และอยากแข่งขันในระดับสูงเสมอ ผมต้องเรียนรู้ที่จะต้องเจอกับเวลาสุดยากลำบากแบบนี้ สิ่งต่างๆ ไม่อาจเป็นตามคาดหวัง ผมไม่ได้เป็นตัวจริงเท่าไหร่ ดังนั้นจึงไม่มีความสุข แต่จะเข้มแข็งและทำงานหนักต่อไป ซึ่งตัวเองมักจะอยู่ในยิมเพื่อฝึกซ้อมพิเศษก่อนและหลังการซ้อมปกติเสมอ เพราะต้องการให้ร่างกายพร้อมอยู่ตลอด” ชาน กล่าว

เมื่อถูกถามถึงการไปเล่นในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ลีกบ้านเกิดนั้น ชานตอบว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอในวงการฟุตบอล แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ตนไม่มีความสุขกับการเล่นที่ยูเวนตุสเลย เหตุได้ลงสนามน้อยมากในซีซั่นนี้ ทั้งที่ฤดูกาลก่อนลงช่วยทีมเยอะมากๆ และทำได้ดีระดับหนึ่ง

Advertisement

สำหรับซีซั่นใหม่ 2019-20 ชานได้ลงสนาม 4 แมตช์ในเกมลีก รวม 150 นาที (ตัวสำรองท้ายเกม 3 นัดกับตัวจริงแบบไม่จบเกม 1 นัด) ยังไม่มีผลงานยิงประตูหรือแอสซิสต์ แต่สะสมไป 2 ใบเหลือง ส่วนศึกแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น ชานไม่ถูกส่งชื่อเข้าร่วมแข่งขัน (ตามกฏยูฟ่า สามารถเปลี่ยนแปลงนักเตะได้ไม่เกิน 3 คนในรอบน็อกเอาต์ ยกเว้นผู้รักษาประตูเจ็บ เปลี่ยนชื่อได้ทันที) ทำให้ชานเริ่มหมดความอดทนและเตรียมหาความท้าทายใหม่ๆ ท่ามกลางข่าวลือกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยมีรายงานว่า ยูเวนตุส ตั้งราคาค่าตัวชานไว้ที่ 35 ล้านปอนด์ (1,370 ล้านบาท) กับสัญญาที่มีอยู่กับยูเว่จนถึง 30 มิถุนายน 2022

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image