น่าเบื่อ! ‘อาซาร์’ เผยไม่มีความสุขกับการซ้อมบอลที่ ‘เชลซี’ เพราะ ‘คอนเต้-ซาร์รี่’

Photo : REUTERS

เอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวเบลเยียมวีย 28 ปี ย้อนอดีตสมัยที่ซ้อมฟุตบอลภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ และเมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ว่าเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีความสุขเลย แตกต่างกับการเล่นให้กับไอดอลของตัวเองอย่างซีเนอดีน ซีดานผู้จัดการทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด อย่างสิ้นเชิง

อาซาร์ ย้ายมาอยู่กับรีล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 88 ล้านปอนด์ (3,411 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นการยุติเส้นทาง 7 ปี กับเชลซี กับผลงานแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย รวมถึงยูฟ่า ยูโรป้าลีกอีก 2 สมัย โดยทำไป 110 ประตูกับ 92 แอสซิสต์จากทั้งหมด 352 นัดกับสิงห์บลูส์

“พวกเขาสั่งให้ซ้อมกับบอลตลอดเวลา บอกได้เลยหากคุณได้ลองซ้อมกับคนอิตาเลียน แบบที่ผมเจอกับคอนเต้และซาร์รี่ คุณคงแทบไม่รู้สึกถึงความสนุกเลยล่ะ เพราะทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบเป๊ะๆ” อาซาร์ กล่าวกับ เล กิ๊ป

โดยเมื่อให้ลองเปรียบเทียบกับการทำงานภายใต้ซีดานนั้น อาซาร์ กล่าวว่า “ยากเหมือนกันนะที่จะเปรียบเทียบกัน ซีดานคือคนที่ดึงดูดให้ผมมาอยู่กับมาดริด ผมมีซีดานเป็นไอดอลมาตั้งแต่เริ่มหัดเล่นฟุตบอลที่สวนในวัยเด็ก ตอนที่เคยเฝ้ามองเขาผ่านทีวีเหมือนกับเห็นซีดานร่ายเวทมนตร์บนสนามฟุตบอลเลยล่ะ การได้มารีล มาดริด คือความฝันที่ไขว่คว้าได้สำเร็จ”

Advertisement

“ระหว่างศึกฟุตบอลยูโร 2016 ซีดานบอกผมว่า คงจะเป็นเรื่องที่ดีหากนายมาที่นี่ (รีล มาดริด) ซึ่งเมื่อเขาพูดแบบนั้น เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะปฏิเสธได้ลง” อาซาร์ กล่าว

ปัจจุบัน อาซาร์ ทำไป 1 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 12 นัดในทุกรายการให้กับ รีล มาดริด โดยโปรแกรมนัดต่อไป มาดริดมีคิวเปิดบ้านดวลปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 5 กลุ่มเอ คืนวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเปแอสเชเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มมี 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัดแรก ส่วนมาดริด อยู่ที่ 2 มี 7 คะแนน จากการชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image