‘คิงคาซู’ ดีใจ จ่อหวนเจลีกรอบ 13 ปี หลังรวมพลัง ‘นากามูระ’ พา ‘โยโกฮามา’ เลื่อนชั้น

Photo - Getty Images

“คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอุระ กองหน้าชาวญี่ปุ่น เตรียมกลับมาลงสนามในศึกเจีกอีกครั้งในรอบ 13 ปี หลังจากลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม แมตช์ที่โยโกฮามา เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอฮิเมะ เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน คว้า 3 แต้มสำคัญจบอันดับที่ 2 ในเจทู ลีก เลื่อนชั้นสู่เจลีกปีซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว

“โล่งใจจริงๆ ที่ต้นสังกัดของเราสามารถกลับไปสู่เจลีกได้สำเร็จ แต่ก็แอบเสียใจเหมือนกันนะ เพราะเจลีกจะไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน แต่ผมก็ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และเตรียมความพร้อมให้ดีสำหรับการแข่งขันทั้งหมด” คิงคาซู กล่าวกับ The Asahi Shimbun

โดยการลงสนามเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาของคิงคาซู นับเป็นเกมที่ 3 ของเขาในเจทูฤดูกาลนี้ ส่วนอีก 2 แมตช์ที่ลงสนามนั้นต้องย้อนไปถึงเดือนเมษายน 1 นัดและเดือนมีนาคม 1 นัด ซึ่งแม้ในเจลีกปี 2019 คิงคาซูจะไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้เลย จากการลงเล่นทั้งหมด 3 นัดให้กับโยโกฮามา แต่เขากำลังจะเพิ่มสถิติเป็นนักเตะอายุมากที่สุดในเจลีก ด้วยวัย 52 ปี 8 เดือนและ 29 วัน หากได้ต่อสัญญากับต้นสังกัดและลงเล่นต่อซีซั่นหน้า (สัญญาปัจจุบันหมดวันที่ 31 มกราคม 2020)

ทั้งนี้ จากการที่โยโกฮามา เอฟซี ตีตั๋วกลับไปเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี หลังจากที่พวกเขาเคยเล่นในเจ 1 ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007 ขณะที่คิงคาซูจะได้กลับสู่เจลีกอีกครั้งในรอบ 13 ปี และจะยังเป็นฤดูกาลที่ 35 ในการเล่นฟุตบอลอาชีพของแข้งเก๋าชาวญี่ปุ่นด้วย

Advertisement

นอกจากนี้ โยโกฮามา ยังมี ชุนสุเกะ นากูมูระ มิดฟิลด์เทพฟรีคิกในวัย 41 ปี ร่วมสังกัดอยู่ด้วย หลังย้ายจากจูบิโล่ อิวาตะ ในลีกสูงสุด มาอยู่กับโยโกฮามา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด (ตัวจริง 7 สำรอง 3) ทำได้ 1 ประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image