‘โปเช็ตติโน่’ แย้มไม่ปิดโอกาสคุม ‘แมนฯยู-อาร์เซน่อล’ ชี้ได้รับข้อเสนอจากหลายทีม

Photo : PA Images via Getty Images

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือว่างงานชาวอาร์เจนไตน์ เผยเป็นนัยไม่ปิดประตูการคุมทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในอนาคต หลังจากเปิดใจว่า วางแผนหวนนั่งกุนซือในยุโรปอีกครั้งแน่ รวมถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วย หลังเพิ่งโดนเด้งจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมที่ปลุกปั้นนมาตลอด 5 ปีครึ่ง

นับตั้งแต่ถูกเด้งจากไก่เดือยทองเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดโปเช็ตติโน่ เพิ่งปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก เมื่อแวะเวียนไปยังสโมสรนีเวลล์ โอลด์ บอยส์ ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิด โดยโปเช็ตติโน่ เคยค้าแข้งกับทีมนี้ไป 153 เกมระหว่างปี 1989-1994

โปเช็ตติโน่ กล่าวกับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ว่า มีหลายสโมสรยื่นโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจมาให้พิจารณา แต่ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดของตนคือการพักผ่อนสมอง หลังจากมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับสเปอร์สมาตลอด 5 ปีครึ่ง เป้าหมายจากนี้คือการปรับปรุงฝีมือของตัวเอง รวมถึงกระตุ้นแรงบันดาลใจในการทำงานให้กลับมาอีกครั้ง

Advertisement

“เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะจินตนาการถึงการทำงานในอาร์เจนตินาตอนนี้ อย่างไรก็ตามหากคิดถึงเรื่องครอบครัวผมก็ยังคงไม่ปิดโอกาสเรื่องนั้น โดยสิ่งแรกที่คิดตอนนี้คือการกลับอาร์เจนตินา กลับบ้านเกิดและใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ พักสมองราว 10 วันก่อน แต่ทั้งนี้ผมคาดว่าจะกลับไปยุโรปเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองอีกครั้งแน่ ด้วยวัยของผมตอนนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาฟื้นฟูตัวเองมากหรอก ผมยังคงเปิดกว้างสำหรับการรับฟังโปรเจ็กต์ต่างๆที่จะติดต่อเข้ามา” โปเช็ตติโน่ ระบุ

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล ที่เพิ่งปลดอูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ เลือกใช้งานเฟรดริก ลุงเบิร์ก อดีตนักเตะปืนใหญ่ และโค้ชยู-23 คุมชั่วคราว ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ของแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ทำให้มีข่าวว่าทั้ง 2 สโมสรสนใจทาบโปเช็ตติโน่ไปคุมทีมกอบกู้วิกฤติ หลังจมอยู่ที่ 8 และ 9 ของลีกตามลำดับ เนื่องจากยังเชื่อมั่นในฝีมือโปเช็ตติโน่ ที่เคยปั้นสเปอร์สจากทีมกลางตารางขึ้นมาอยู่แถวหน้าของลีกได้นั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image