แฟนผีส่อแห้ว! ‘ฮาแลนด์’ ขึ้นเจ็ทส่วนตัวบินด่วนสู่เยอรมนี คาดเจรจาซบ ‘ดอร์ทมุนด์’

Photo : Getty Images

เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกวัย 19 ปีของซัลซ์บวร์ก พร้อมเอเยนต์ออกเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ไปยังประเทศเยอรมนีเพื่อเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังเมืองเบียร์ ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 วันให้หลังจากศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเกมแพ้ลิเวอร์พูลคาบ้าน 0-2 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม จากการรายงานของ “รูห์ นาชริชเท่น” สื่อของเยอรมนี

สำหรับ ฮาแลนด์ สร้างชื่อเป็นนักเตะดาวรุ่งฟอร์มแรงให้ทั่วโลกได้รู้จัก จากผลงาน 28 ประตูใน 22 นัดของฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงการตะบันแฮตทริก 5 ครั้ง และการทำ 8 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งที่เคยเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปเป็นปีแรก

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์พ่อของเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้เข้าไปยังแคร์ริงตัน สนามซ้อมของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อด่วยอาร์เซน่อล คอมเพล็กซ์ สนามซ้อมของไอ้ปืนใหญ่ ทำให้เชื่อว่าปลายทางของเขาอาจจะเป็นทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือบุนเดสลีก้า เยอรมนี

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ค่าฉีกสัญญาของฮาแลนด์ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ราคาเพียง 17 ล้านปอนด์หรือ 20 ล้านยูโรเท่านั้น (ประมาณ 678 ล้านบาท) แต่เนื่องจากการแข่งขันแย่งตัวค่อนข้างสูง คาดว่าอาจมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 60-80 ล้านปอนด์ (ราว 2,397-3,188 ล้านบาท) ซึ่งเดิมทีอาร์เบไลป์ซิก ทีมในบุสเดสลีก้าเยอรมนี ที่อยู่ภายใต้การบริหารในเครือของเร้ดบูลล์เช่นเดียวกับซัลซ์บวร์ก เป็นตัวเต็งที่จะคว้าฮาแลนด์ไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image