คืนถิ่น?! ‘บาร์เซโลน่า’ จ้องคว้าตัว ‘เป๊ป’ หวนนั่งกุนซือ หากโบกมือลา ‘แมนฯ ซิตี้’

Photo - Getty Images

“เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน เล็งกระชากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้กลับมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของสโมสรอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หากเป๊ป ตัดสินใจยกเลิกสัญญาด้วยเงื่อนไขบางประการกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงสิ้นสุดฤดกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่แบบไม่ไฉไลเท่าไหร่ แม้จะเพิ่งปราบอาร์เซน่อลมาแบบสบายๆ 3-0 โดยมี 35 คะแนน จาก 17 นัด แต่ก็ยังตามหลังลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 14 คะแนน ซึ่งโอกาสแซงปาดหน้าคว้าแชมป์ลีกค่อนข้างยาก

ขณะเดียวกันมีข่าวลือว่าเป๊ปอาจตัดสินใจอำลาแมนฯ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่สัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ 2021 แม้เป๊ปจะเคยออกมาแก้ข่าวว่าพร้อมอยู่ต่อหากบอร์ดบริหารต้องการ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของการขยายสัญญาใหม่ ผิดกับหงส์แดงที่จับเยอร์เก้น คล็อปป์ จรดปากกาคุมทีมยาวจนถึงปี 2024 เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เป๊ป เคยทำงานกับบาร์เซโลน่าระหว่างปี 2008-2012 ซิวแชมป์ลาลีก้า สเปน 3 สมัย, โกปา เดลเรย์ 2 สมัย รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย ก่อนย้ายไปทำทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก และแมนฯ ซิตี้ ตามลำดับ ซึ่งหากเป๊ปตัดสินใจกลับไปอยู่กับบาร์เซโลน่าจริง เรือใบสีฟ้าก็ได้วางตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นว่าที่นายใหญ่คนต่อไป

Advertisement

ทั้งนี้ ภรรยาของเป๊ป ได้พาลูก 1 ใน 3 คนของทั้งสอง กลับไปอยู่ที่สเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเธอต้องการดูแลบริษัทด้านแฟชั่นในแดนกระทิงดุ เพราะสัมผัสได้แล้วว่าการบริหารงานจากแดนผู้ดีนั้นยุ่งยากกว่า หลังย้ายไปใช้ชีวิตในเมืองแมนเชสเตอร์กับสามีเป็นเวลา 3 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image