‘คล็อปป์’ ภูมิใจหงส์ซิวแชมป์สโมสรโลก – ‘เฮนโด้’ ย้ำอย่าเหลิงแต่จงทำงานหนักต่อไป

Photo : REUTERS

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลชี้ภูมิใจในตัวลูกทีมแบบสุดสุดทุี่ทุ่มเทแบบสุดตัว ช่วยให้หงส์แดง ดีกรีแชมป์ยุโรป เฉือนชนะ ฟลาเมงโก้ ทีมแชมป์โคปาลิเบร์ตาโดเรส จากบราซิลแบบหืดจับ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผงาดครองแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 21 ธันวาคม

โดยโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าบราซิเลียน เป็นผู้ยิงประตูชัยในนาทีที่ 99 ช่วยให้หงส์แดง คว้าแชมป์สโมสรโลกเป็นครั้งแรกของสโมสร และเป็นแชมป์ที่ 2 ในซีซั่นนี้ต่อจากแชมป์ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ เมื่อเดือนสิงหาคม นอกจากนี้หงส์แดงยังเป็นสโมสรแรกและสโมสรเดียวในอังกฤษที่คว้า 3 แชมป์ในระดับนานาชาติในรอบปีฏิทินเดียวกัน เพราะรวมกับถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“ทุกคนต่างเหนื่อยล้ากับเกมการแข่งขันที่เข้มข้น แต่ทุกคนก็สามารถโชว์ฟอร์มได้เหลือเชื่อมากๆ ในเกมที่ยากสุดสุด ซึ่งเราไม่ได้อยากยิงประตูช่วงท้ายเกมหรอกนะ แต่บางทีมันก็เป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นจะต้องทำให้ได้ คู่แข่งเป็นทีมที่ดี แต่พวกเราก็ทำได้ดีเกินคาดหลายๆ อย่างเช่นกัน พวกเราทำได้ดีกว่าในเกมนี้และสมควรที่จะเป็นผู้ชนะแล้ว ก่อนเกมนึกภาพไม่ออกเลยว่าจะรู้สึกอย่างไรหากคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่า โคตรดีเลย ภูมิใจในตัวเด็กๆ ทุกคนที่สุด” คล็อปป์ ระบุ

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดงยังกล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่น เตะไปแล้ว 7 แมตช์ในเดือนธันวาคม และยังมีอีก 2 เกมลีกที่รออยู่ในเดือนนี้ นั่นคือการบุกเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ ศึกบ๊อกซิ่งเดย์คืนวันที่ 26 ธันวาคม และเปิดบ้านบู๊วูล์ฟแฮมป์ตันคืนวันที่ 29 ธันวาคม

Advertisement

“เราต้องลงเล่นในอีกราว 5 วันข้างหน้า เป็นช่วงเวลาที่ยากมากๆ (โปรแกรมชุก) แต่เหล่าแข้งหงส์ได้แสดงความทะเยอทะยานให้ได้เห็นว่าต้องการก้าวไปอีกระดับ กระหายในชัยชนะ และกระหายที่จะคว้าแชมป์รายการต่อๆ ไป ผมมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้มากๆ” คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รักษาฟอร์มและความมุ่งมั่นสู่เกมต่อๆ ไป เค้นขีดความสามารถของตัวเองออกมาให้ดีขึ้นไปอีกระดับ พัฒนาตัวเองต่อ และต้องอย่าเหลิง ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไป ทำผลงานเจ๋งๆแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image