‘เชลซี’ คืบปิดดีลกระชาก ‘ซานโช่’ เติมแกร่ง 120 ล้านปอนด์ แพงสุดสถิติสโมสร

Photo : REUTERS

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ขยับเข้าใกล้การปิดดีลซื้อจาดอน ซานโช่ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในราคา สถิติใหม่ของสโมสร 120 ล้านปอนด์ (ราว 4,710 ล้านบาท) ซึ่งจะปล่อยให้ดอร์ทมุนด์ยืมใช้งานจนจบฤดูกาล ก่อนย้ายเป็นแข้งสิงบลูส์อย่างเต็มตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าต่อไป จากการรายงานของ “เดอะ ซัน”

ซานโช่ ฉายแววเก่ง ฝีเท้าดี มีอนาคตมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยทำไป 12 ประตูกับ 17 แอสซิสต์จาก 34 นัดในเกมลีกซีซั่นที่แล้ว จนได้รับการโหวตติดทีมยอดเยี่ยมประจำศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ส่วนซีซั่นปัจจุบันลงเล่นบสเดสลีก้าไป 15 นัดทำได้ 9 ประตูกับ 10 แอสซิสต์

โดยแมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวให้ความสนใจเรื่อยมา แต่ไม่สามารถโน้มน้าวดาวรุ่งเลือดผู้ดีให้ย้ายมาร่วมทีมได้ ในขณะที่แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซีเองก็ประทับใจในฝีเท้าของซานโช่เช่นกัน และหวังคว้ามาเป็นตัวหลักในแดนรุกของตลาดซื้อขายปีใหม่นี้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งลดโทษเชลซีกรณีคว้านักเตะเยาวชนแบบผิดกฎ จากแบน 2 รอบตลาดเหลือเพียง 1 รอบ ทำให้สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้อย่างอิสระตั้งแต่ปีใหม่นี้ เหตุชดใช้โทษไปแล้วช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ซึ่งหากเชลซีปิดดีลคว้าซานโช่ร่วมทีมจริง เขาจะกลายเป็นแข้งค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ทำลายสถิติเดิมที่สิงห์บลูส์คว้าอัลบาโร่ โมราต้า มาจากรีล มาดริด ในค่าตัวราว 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,670 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image