แข้งสาวเวียดนามชุดแชมป์ซีเกมส์ รวยเละรับอัดฉีด 28.5 ล้านบาท

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามมอบเงินอัดฉีดให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติเวียดนามจำนวน 950,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 28.5 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์อีกคนละ 1 คัน หลังจากที่สามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของทีมน่องนิ่มเวียดนาม ด้วยการชนะไทยในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเงินอัดฉีดนั้นได้มาจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนภายในประเทศ

ไหม ดุ๊ก ชุง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องพัฒนาทีมต่อไป โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การพาทีมคว้าโควต้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้าให้ได้

สำหรับฟุตบอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย รอบสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน 

เวียดนามอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับเกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, เมียนมา ส่วนไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับออสเตรเลีย, จีน, ไต้หวัน คัดเอา 2 ทีมที่ถึงรอบชิงชนะเลิศ เข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบสุดท้าย

Advertisement

ขณะที่ฟุตบอลชายเวียดนามที่ได้แชมป์ซีเกมส์หนแรกในรอบ 60 ปี ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเงินอัดฉีดที่ได้รับออกมา แต่เบื้องต้นเงินรางวัลที่ได้จากทั้งภาครัฐและเอกชน อยู่ที่ประมาณ 9,200 ล้านดองก์ หรือประมาณ 12 ล้านบาท และยังได้เดินทางในทวีปเอเชียกับสายการบินเวียดเจ็ทฟรีตลอด 1 ปี อย่างไรก็ตามคาดว่านักฟุตบอลชายจะได้เงินรางวัลมากกว่าที่รายงานออกมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image