‘ซลาตัน’ ตั้งเป้ากอบกู้วิกฤติฉุด ‘เอซี มิลาน’ จากครึ่งล่างตารางกัลโช่

Photo - Getty Images

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าวัย 38 ปีชาวสวีเดน บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากลับถิ่นเก่า “ปีศาจแดง” เอซี มิลาน ในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือนจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

อิบราฮิโมวิช กำลังจะหมดสัญญากับแอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ซึ่งในระหว่างนี้อิบราฮิโมวิชตกเป็นข่าวกับทีมดังมากมายโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และเอฟเวอร์ตัน เป็นต้น สุดท้าย อิบราฮิโมวิชตัดสินใจกลับไปซบเอซี มิลาน อดีตต้นสังกัดในอดีต ซึ่งมีรายงานว่าเขาเตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายกับปีศาจแดงดำในวันที่ 2 มกราคม 2020 เพื่อปิดดีลให้เรียบร้อย ก่อนลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมต่อไป

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช เคยค้าแข้งกับเอซี มิลาน ระหว่างปี 2010-2012 (ฤดูกาลแรกถูกบาร์เซโลน่าปล่อยยืมตัว ก่อนถูกขายขาดให้เอซี มิลานในซีซั่นถัดมา) โดยลงเล่นไป 85 นัด ทำไป 56 ประตูกับ 24 แอสซิสต์ คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ ได้อย่างละ 1 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับปารีส แซงต์แชร์แมง ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสในเดือนกรกฎาคม 2012

“ผมกลับมายังสโมสรที่ผมให้ความเคารพ รวมถึงอยู่ในเมืองมิลานที่ผมหลงรัก ผมจะขอร่วมต่อสู้และทำทุกวิถีทางเพื่อพลิกโฉมสถานการณ์ของทีมฤดูกาลนี้ให้ได้” ซลาตัน ระบุ

Advertisement

ปัจจุบันของเอซี มิลาน รั้งอันดับ 11 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มี 21 คะแนนจาก 17 นัด (ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 8) นอกจากนี้ยังยิงได้เพียง 16 ประตู แต่เสียประตูถึง 24 ลูก

โดยโปรแกรมนัดแรกที่อิบราฮิโมวิชมีโอกาสประเดิมสนามกับเอซี มิลาน คือแมตช์ที่เปิดบ้านพบกับซามพ์โดเรียในวันที่ 6 มกราคม, เยือนกายารี่ 11 มกราคม ในศึกกัลโช่ เซเรียอา หรืออาจเป็นเกมเฝ้ารังดวลสปาลในศึกโคปปา อิตาเลียนา รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 15 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image