‘อาร์เซน่อล-สเปอร์ส-แมนฯ ซิตี้’ แย่งจีบ ‘อูปาเมกาโน่’ กองหลังไลป์ซิก

Photo - Getty Images

อาร์เซน่อล, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ต่างมุ่งความสนใจไปคว้าตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซ็นเตอร์แบ๊กวัย 21 ปีของอาร์เบ ไลป์ซิก จ่าฝูงของศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนีในปัจจุบัน ซึ่คาดว่าจะมีค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์ (1,962 ล้านบาท) ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

ฤดูกาลนี้ อูปาเมกาโน่ ลงเล่นบุนเดสลีก้าไปแล้ว 13 นัดกับอีก 5 แมตช์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก มีสัญญาอยู่กับไลป์ซิกจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 และเขาเพิ่งจะปฏิเสธการขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัดออกไป ทำให้มีแนวโน้มในการย้ายทีมสูงมาก โดยไลป์ซิกก็พร้อมที่จะขายนักเตะออกไป แต่มีข้อแม้ว่าพวกเขาต้องประสบความสำเร็จในการคว้าตัวต็องกีย์ กูยาสซี่ กองหลังวัย 17 ปีของปารีส แซงต์แชร์แมง เข้ามาเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อลเคยถูกไลป์ซิกปฏิเสธขายอูปาเมกาโน่ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาแม้ให้ข้อเสนอราว 55 ล้านปอนด์แบบไม่รวมโบนัส (ประมาณ 2,160 ล้านบาท) แต่ในตลาดเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป ค่าตัวของนักเตะย่อมถูกลง เนื่องจากการปฏิเสธต่อสัญญาใหม่ดังกล่าวข้างต้น โดย มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่หมายมั่นปั้นมืออยากได้อูปาเมกาโน่มาแก้ไขปัญหาแนวรับแบบเร่งด่วน หลังจากอาร์เซน่อลเสียไปแล้วถึง 30 ประตูจาก 20 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า อาจไม่สมหวังง่ายๆ เมื่อโชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่สเปอร์ส ก็จับตามองอูปาเมกาโน่อยู่เช่นกัน เนื่องจากแยน แฟร์ตองเก้น และโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ต่างมีอายุเข้าหลัก 30 ปี กันหมด ส่วนเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แอบให้ความสนใจด้วย เพราะยังหาตัวแทนที่ดีที่สุดในเซ็นเตอร์แบ๊กไม่ลงตัว นับตั้งแต่การออกไปของแว็งซองต์ กอมปานี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image