ผมไม่ผิด! ‘ไรโอล่า’ โต้ข่าวต้นเหตุ ‘แมนฯยู’ พลาด ‘ฮาแลนด์’ ชี้นักเตะเมินผีเอง

Photo : Getty Images / Borussia Dortmund

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ชื่อดังของวงการฟุตบอล โต้กลับกระแสข่าวที่ระบุว่าเขาเป็นต้นเหตุให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดการคว้าตัวเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกอนาคตไกลวัย 19 ปี โดยยืนยันว่านักเตะเป็นคนตัดสินใจย้ายซบ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 19 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีมอยู่ เนื่องจากฮาแลนด์เคยทำงานร่วมกับโซลชาร์สมัยเป็นดาวรุ่งที่สโมสรโมลด์ในนอร์เวย์ แต่สุดท้ายปีศาจแดงก็อกหัก เมื่อฮาแลนด์เซ็นสัญญาซบดอร์ทมุนด์ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 706 ล้านบาท) โดยมีสัญญา 4 ปีครึ่ง (สิ้นสุดกลางปี 2024) พร้อมค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 5.1 ล้านบาท)

โดยขณะนั้น ร็อบ ดอว์สัน นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น ระบุว่า สิ่งที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดนั้นถอนตัวจากการซื้อนักเตะ เป็นเพราะไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบ กับอัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ ผู้เป็นพ่อและอดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการให้ใส่ค่าฉีกสัญญาของเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ รวมถึงขอส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์สำหรับการขายต่อในอนาคต ซึ่งยังไม่รวมกับค่านายหน้าจำนวนมากที่ต้องจ่ายให้ไรโอล่าอีกต่างหาก ทำให้แมนฯยูไม่อาจยอมรับได้ ผิดกับดอร์ทมุนด์ที่ตกลงรับเงื่อนไขดังกล่าวนี้ ซึ่งส่งผลให้ไรโอล่าเกิดความไม่พอใจ พร้อมกับออกมาแก้ข่าวในเวลาต่อมา

“ไม่รู้เหมือนกันว่าสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นคนปล่อยข่าวนี้เองหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคงเป็นเพราะพวกเขาต้องการปกป้องความผิดพลาดของตัวเอง ซึ่งทำให้ผมผิดหวังจริงๆ โดยระหว่างผมกับเอ็ด วู้ดเวิร์ด (รองประธานแมนฯ ยูไนเต็ด) ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน ทุกอย่างคือการเจรจากันตามขั้นตอนปกติ แต่สุดท้ายนักเตะเลือกที่จะเดินในเส้นทางที่แตกต่างออกไป ซึ่งถ้าพวกเขาอยากโทษใครสักคน คงไม่มีใครที่ดีไปกว่าผม แต่ตอนนี้นักเตะมีความสุขดีกับสิ่งที่ตัดสินใจไป ซึ่งเราต้องก้าวผ่านสิ่งนี้ไปให้ได้” ไรโอล่า ระบุ

Advertisement

เอเยนต์ชื่อดังกล่าวต่ออีกว่า มีแต่คนพูดถึงฮาแลนด์กับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ความเป็นจริงแล้วมีตั้ง 12 สโมสรที่สนใจในนักเตะ โดยเขาได้เจรจากับทุกๆ สโมสร และแมนฯยูคือทีมที่ได้พูดคุยมากที่สุด และข้อเสนอจากปีศาจแดงนั้นถือว่าดีและน่าสนใจ แต่นักเตะยังรู้สึกว่าด้วยวัย 19 ปีตอนนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะลุยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนดอร์ทมุนด์นั้นเป็นสโมสรที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการพัฒนาฝีเท้าต่อในตอนนี้ เพราะหากนักเตะเอ่ยปากอยากไปแมนฯยู ตนก็จะพยายามทำสิ่งนั้นให้เกิดขึ้นไปแล้ว และสุดท้ายนี้ไม่ขอยืนยันว่าในสัญญาของฮาแลนด์กับดอร์ทมุนด์นั้นมีค่าฉีกสัญญาอยู่จริงหรือไม่ เนื่องจากไม่ต้องการนำรายละเอียดของสัญญามาเปิดเผยต่อสาธารณะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image