เซอร์ไพรส์! ‘แมนฯยู’ จ่องาบ ‘คูลิบาลี่’ ลงหลุม เหตุนาโปลีประสบปัญหาการเงิน

Photo - Getty Images

“มิร์เรอร์” รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะปิดดีลกระชากตัวคาลิดู คูลิบาลี่ เซ็นเตอร์แบ๊กชาวเซเนกัลจากนาโปลี ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,364 ล้านบาท) โดยเอาชนะคู่ปรับร่วมลีกอย่างสเปอร์สและอาร์เซน่อลที่ให้ความสนใจในตัวนักเตะเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านักเตะจะย้ายมาเป็นแข้งปีศาจแดงแบบเต็มตัวในช่วงซัมเมอร์ 2020

ฟาบิโอ ซานตินี่ นักข่าวชาวอิตาลีรายงานว่า “นาโปลีจะขายคูลิบาลี่ให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกอย่างคืบหน้าและใกล้ลุล่วงแล้ว แต่ทุกอย่างน่าจะได้ข้อสรุปในเดือนมิถุนายนมากกว่า และไม่น่าเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้”

ทั้งนี้ คาดว่าคูลิบาลี่จะมายืนเป็นกองหลังตัวหลักอุดรอยรั่วในเกมรับให้กับปีศาจแดงเคียงข้างกับแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ๊กชาวอังกฤษที่ย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ 2019 ด้วยค่าตัวสถิติโลกกองหลัง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,151 ล้านบาท)

คูลิบาลี่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับแมน ยูไนเต็ดมาเป็นเวลานาน แม้ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วจะปฏิเสธการย้ายทีมโดยยืนยันว่ายังมีความสุขดีกับสโมสร รวมถึงอยากมีเวลาอยู่กับครอบครัวต่อ แต่ปัจจุบันนาโปลี ต้นสังกัดมีปัญหาเรื่องผลประกอบการ จึงส่งผลให้จำเป็นต้องขายนักเตะฝีเท้าดีในราคางามๆ ในเร็วๆ นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image