‘โปเช็ตติโน่’ ชี้กำลังวางแผนอนาคตคุมทีม – เผยรอติดตามผลงานกุนซือใหม่ ‘บาร์ซ่า’

Photo : Reuters

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือว่างงานชาวอาร์เจนไตน์ บอกใบ้ถึงการรับงานเป็นผู้จัดการทีมครั้งต่อไป ว่าอาจเกิดขึ้นที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ลาลีก้า สเปน เนื่องจากทั้งสองลีกนี้คือลีกที่ดีที่สุดของวงการลูกหนังโลก

ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติถูกสเปอร์สไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ซึ่งปัจจุบันเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า มาตลอด แต่ทว่าทีมดังสเปนที่ปลดเออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ออกจากตำแหน่งกลับแต่งตั้งกีเก้ เซเตียน ขึ้นมาทำหน้าที่แทนด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง

ล่าสุด โปเช็ตติโน่ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องอนาคตการคุมทีมในอีเวนต์ของลาลีก้า ทีวีว่า เขากำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ที่มีอยู่ในมือ

โปเช็ตติโน่ ระบุว่า ตนเองโชคดีมากๆ ที่ได้เริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีมในฐานะกุนซือของเอสปันญ่อลในเมืองบาร์เซโลน่าประเทศสเปน ต่อด้วยการเดินทางมาทำงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป ส่งผลให้ตัวเองกลายเป็นคนที่ดีขึ้นอย่างที่เป็นทุกวันนี้

Advertisement

“มีคนบอกว่าฟุตบอลเกิดขึ้นที่อังกฤษ แต่ผมคิดว่าลาลีก้า สเปน ก็เต็มไปด้วยทีมและบรรดาโค้ชที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นอังกฤษและสเปนคือ 2 ประเทศที่มีลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และหากพูดถึงบาร์เซโลน่า พวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่เจ๋งที่สุดของโลก และตอนนี้บาร์ซ่าก็มีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว ก่อนหน้านี้บัลเบร์เด้ได้ทำหน้าที่ไว้ได้ดี ดังนั้นบาร์ซ่าในตอนนี้ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญมากของเซเตียน ซึ่งตัวตนของเขาคือการรักในสไตล์ฟุตบอลของโยฮัน ครัฟฟ์ ที่เป็นหัวใจของบาร์เซโลน่า ผมคิดว่านี่คือโอกาสที่ดีมากๆสำหรับเซเตียนที่จะได้ทำตามความฝัน โดยผลงานนับจากนี้ของเขาเป็นสิ่งที่น่าติดตามมากๆ” โปเช็ตติโน่ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image