‘แมนฯยู’ ตกลงขาย ‘ยัง’ ให้ ‘อินเตอร์’ – โหมแข้งเก๋าเตรียมเหินฟ้าไปอิตาลีวันนี้

Photo : Getty Images

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษรายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการขายแอชลีย์ ยัง วิงแบ๊กจอมเก๋าให้กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังของอิตาลีเรียบร้อยแล้ว และจะเสร็จสิ้นกระบวนการย้ายทีมภายในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

สำหรับค่าตัวของแอชลีย์ ยัง อยู่ที่ 1.5 ล้านยูโรรวมโบนัส (ประมาณ 51.7 ล้านบาท) โดย ยัง จะเดินทางไปยังเมืองมิลานในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อนเข้ารับการตรวจร่างกายกับว่าที่ต้นัสงกัดใหม่ต่อไป โดยแอชลีย์ ยัง ที่กำลังจะหมดสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดซีซั่นนี้ ไม่มีส่วนร่วมกับปีศาจแดงตลอด 3 เกมล่าสุด หลังตกเป็นข่าวกับอินเตอร์ มิลาน ซึ่งทุกอย่างกำลังจะได้ข้อสรุปสมใจ

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยู เสนอใช้ออปชั่นขยายสัญญาให้ยังอยู่ต่ออีก 1 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม เพราะโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดงมองว่า ยังคือคนที่มีความเป็นผู้นำในขุมกำลังปีศาจแดง อย่างไรก็ตามแข้งเก๋าได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เพราะปรารถนาที่จะย้ายไปร่วมสังกัดงูใหญ่

สำหรับ ยัง ย้ายจากแอสตัน วิลล่า มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2011 รวมผลงานจนถึงปัจจุบัน ลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 261 นัด ยิงไป 19 ประตูและทำ 43 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย ส่วนผลงานซีซั่น 2019-20 ยัง ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จาก 18 นัดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้ คือการเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 10 นัด

Advertisement

ปัจจุบัน อินเตอร์ มิลาน มี 46 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตามหลังยูเวนตุสทีมจ่าฝูงเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งกำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีนับตั้งแต่ปี 2010 โดยเป็นที่คาดกันว่าสัญญาของยังที่ย้ายไปอินเตอร์นั้น มีเงื่อนไขเพิ่มโบนัสจากการคว้าแชมป์กัลโช่นี้ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image