แมนฯยู สนเปล่า? บิ๊กเปแอสเช ยืนยัน ‘คาวานี่’ ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมภายในเดือนนี้

Photo : REUTERS

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก๋าของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง แจ้งความประสงค์ขอย้ายจากต้นสังกัดภายในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของเลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของเปแอสเช

“สโมสรยังคงยืนยันคำพูดเดิมเสมอ เราหวังว่าคาวานี่จะอยู่กับทีมต่อไป แต่ตอนนี้เขาแจ้งเราว่าอยากย้ายทีม โดยสโมสรก็กำลังพิจารณาสถานการณ์กันอยู่ และได้รับข้อเสนอจากแอตเลติโก้ มาดริดมาแล้ว แต่รายละเอียดที่เสนอมานั้นไม่สมน้ำสมเนื้อกับคุณภาพฝีเท้าของนักเตะเท่าไหร่” เลโอนาร์โด้ ระบุ หลังจบเกมที่เปแอสเชบุกชนะลอริยงต์ 1-0 ในศึกเฟร้นช์คัพ รอบ 32 ทีม เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม

โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของคาวานี่กับปารีสฯ กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่เจ้าตัวต้องการย้ายทีมภายในเดือนนี้ เนื่องจากเขาได้รับโอกาสลงสนามน้อยมากนับตั้งแต่หายบาดเจ็บ และตกเป็นตัวเลือกรองจาก 3 ประสานแนวรกอย่างเนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และเมาโร อิคาร์ดี้

สำหรับ คาวานี่ กำลังจะมีอายุครบ 33 ปี ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเขาย้ายจากนาโปลีมาอยู่กับเปแอสเชตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2013 ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,167 ล้านบาท) รวมผลงานจนถึงปัจจุบัน ลงสนามให้ปารีสฯ 293 นัด ทำไป 198 ประตูกับ 41 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส 5 สมัย, เฟร้นช์ คัพ 4 สมัย และเฟร้นช์ ลีก คัพ 5 สมัย ซึ่งคาดว่าเปแอสเชตั้งค่าตัวของคาวานี่ไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,182 ล้านบาท)

Advertisement

สอดคล้องกับกระแสข่าวลือจาก “แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์” ที่รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า คาวานี่ ได้วางแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในเป้าหมายการย้ายทีม ซึ่งประจวบเหมาะกับการที่มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวยิงปีศาจแดงกระดูกหลังร้าว และต้องพักยาวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมผีแดงก็เปรยว่าอาจมองถึงการเซ็นสัญญาระยะสั้นเพื่อทดแทนนักเตะในทีมที่บาดเจ็บหลายราย ซึ่งนอกจากแรชฟอร์ดแล้ว บรรดาตัวหลักที่มีอาการเจ็บนั้นยังมี ปอล ป๊อกบา และสกอตต์ แม็คโทมิเนย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image