‘อินเตอร์’ เสนอ 11 ลป. แลกคว้า ‘อีริคเซ่น’ เอเยนต์นักเตะเตรียมเคลียร์ ปธ.สเปอร์ส วันนี้

Photo : Reuters

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังจากศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เพิ่มข้อเสนอเป็นเงิน 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 435 ล้านบาท) บวกกับโบนัสอีก 2 เงื่อนไข เพื่อขอซื้อคริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ จากการรายงานของสกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย

ก่อนหน้านี้ อินเตอร์ เคยยื่นซื้ออีริคเซ่นด้วยข้อเสนอ 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 335 ล้านบาท) แต่ถูกสเปอร์ส ปฏิเสธ เนื่องจากประเมินค่าตัวแข้งเดนมาร์กวัย 27 ปี ไว้ที่ 17 ล้านปอนด์ (ราว 671 ล้านบาท)

“คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นนักเตะฝีเท้าโดดเด่น และอินเตอร์ก็ได้ส่งข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับสเปอร์สแล้ว จากนี้พวกเราทำได้เพียงแค่รอเท่านั้น” ปิเอโร่ ออสซิโล่ ผู้อำนวยการกีฬาของอินเตอร์ กล่าว

ด้าน จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ซีอีโอของอินเตอร์ มิลาน ได้ยอมรับไปก่อนหน้านี้แล้วว่า มีการพบกับมาร์ติน ชู้ตส์ เอเยนต์ของอีริคเซ่นจริง แต่หนทางยังอีกยาวไกลและต้องรอดูกันว่าเขาจะย้ายทีมมาที่นี่ได้หรือไม่ และจะเป็นช่วงมกราคมหรือมิถุนายนกันแน่ แต่การแข่งขันของดีลนี้สูงมากจริงๆ และเรายังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจากนี้

Advertisement

ในขณะที่มาร์ติน ชู้ตส์ เอเยนต์ของอีริคเซ่น จะเข้าพบแดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรของสเปอร์สในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์และอนาคตของแข้งเดนมาร์ก

สำหรับ อีริคเซ่น กำลังจะหมดสัญญากับสเปอร์สในช่วงซัมเมอร์ 2020 นี้ และแสดงเจตนาต้องการย้ายทีมไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งเมื่อสัญญาเข้าสู่ระยะ 6 เดือนสุดท้าย อีริคเซ่นสามารถเจรจรากับสโมสรต่างแดนได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องผ่านสโมสรต้นสังกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image