‘ชิชาริโต้’ ลั่นหวังพา ‘แอลเอ แกแล็กซี่’ ล่าแชมป์ หลังจรดปากกาซบทีมดังเมเจอร์ลีก

Image : Twitter @LAGalaxy

แอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ฮาเวียร์ “ชิชาริโต้” เอร์นานเดซ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมทีมเรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม โดยมีสัญญา 4 ปี พร้อมรับเสื้อหมายเลข 14 ไปสวมใส่ หลังอยู่ร่วมทีมเซบีญ่าได้เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

โดยมีรายงานว่า แอลเอ แกแล็กซี่ จ่ายค่าตัวซื้อชิชาริโต้ในาราคา 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (304 ล้านบาท) พร้อมโบนัสตามเงื่อนไขอีก 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (100 ล้านบาท)

ในขณะที่ “สปอร์ตส์ อิลลัสเตรท” รายงานว่า ดาวยิงชาวเม็กซิกันจะกลายเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในเมเจอร์ลีก เหนือกว่าไมเคิล เบรดี้ ของโตรอนโต เอฟซี ที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในปัจจุบันปีละ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 183 ล้านบาท)

“ตอนนี้ผมได้มาอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในเมเจอร์ลีก ตื่นเต้นมากๆ อยากจะสวมเครื่องแบบลงสนามแล้ว ผมต้องการประสบความสำเร็จร่วมกับแอลเอ แกแล็กซี่ เพราะนี่คือโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ผมเซ็นสัญญากับทีมนี้ 4 ปี ดังนั้นหากจินตนาการว่า ผมช่วยให้สโมสรล่าดาวเพิ่มบนโลโก้ทีมได้อีก 4 ดวงได้แล้วล่ะก็ คงเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เลย” ชิชาริโต้ เปิดใจกับเว็บไซต์สโมสร

Advertisement

ในขณะที่ก่อนหน้านี้แข้งเม็กซิกันเคยเปิดใจกับ LA Times ว่า “บางคนอาจคิดว่าการที่ผมไปสหรัฐ เป็นเพราะผมไม่สามารถเล่นในยุโรปได้อีกแล้ว แต่บางครั้งในวงการฟุตบอล บางสิ่งก็อยู่เหนือการควบคุม นี่คือเวลาและโอกาสที่เหมาะสมแล้ว (สำหรับการเซ็นสัญญากับแอลเอ แกแล็กซี่) โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ผู้จัดการทีมได้ให้ความเชื่อมั่นในตัวคนอื่นมากกว่าผม แต่ตอนนี้ทีมแอลเอ แกแล็กซี่ และผู้จัดการทีมของเขาได้บอกผมว่า ทุกคนพร้อมให้ความเชื่อมั่นและมั่นใจว่าผมจะสามารถช่วยทีมได้ นี่คือเหตุผลที่ผมตัดสินใจคว้าโอกาสนี้เอาไว้”

ชิชาร์ริโต้ เคยสร้างชื่อสมัยค้าแข้งกับปีศาจแดงระหว่างปี 2010-2014 ในยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยเป็นกองหนุนในแดนหน้าร่วมกับเวย์น รูนี่ย์และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งชิชาริโต้ยิงไปทั้งสิ้น 59 ประตูกับ 20 แอสซิสต์จาก 157 นัด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัยกับปีศาจแดง

จากนั้นถูกปล่อยยืมให้กับรีล มาดริดในเดือนกันยายนปี 2014 ก่อนถูกขายให้กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นในเดือนสิงหาคมปี 2015 ต่อด้วยการค้าแข้งกับเวสต์แฮม ในเดือนกรกฎาคมปี 2017 ก่อนย้ายไปอยู่กับเซบีญ่าในเดือนกันยายน 2019 กระทั่งล่าสุดจรดปากกาไปอยู่กับแอลเอ แกแล็กซี่อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image