ไล่ลุยซ์ครึ่งแรก! ‘อาร์เซน่อล’ โกงตายเจ๊า ‘เชลซี’ 2-2 – ‘แมนฯ ซิตี้’ เฉือน ‘เชฟฟิลด์’ 1-0

Photo - Getty Images

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่กลางครึ่งแรก ไล่ตีเสมอถึง 2 หนจากโอกาสยิงทั้งเกม 2 ครั้ง สามารถโกงตายบุกเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สุดระทึก 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ลอนดอนดาร์บี้แมตช์” ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม

นาทีที่ 26 ชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังอาร์เซน่อลจ่ายบอลคืนหลังสั้นเกินไป ส่งผลให้แทมมี่ เอบราฮัม หัวหอกเชลซีฉกบอลไปแตะหลบแบรนด์ เลโน่ มือกาวปืนใหญ่ที่เส้นกรอบเขตโทษไปแล้ว แต่ดาวิด ลุยซ์ กองหลังอีกรายโผล่มาเบียดกระแทกจากด้านหลังจนล้มสุดท้ายกรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษ และชูใบแดงไล่ลุยซ์ออกจากสนาม จากนั้นเป็นจอร์จินโญ่สังหารจุดโทษให้เชลซีออกนำ 1-0 นาทีที่ 28

นาที 63 อาร์เซน่อลตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่เชลซีได้ลูกเตะมุมเข้ามาติดมุสตาฟี่ที่เคลียร์บอลมาเข้าเท้าของกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงผ่านเอ็นโกโล่ กองเต้ มิดฟิลด์เชลซีที่พลาดลื่นล้มกลางสนามขณะรอดักเก็บบอลเป็นตัวสุดท้าย ส่งผลให้มาร์ติเนลลี่หลุดเดี่ยวเลี้ยงลุยรวมกว่า 70 หลา เข้าไปแปบอลผ่านมือเกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านเชลซีเข้าไปตุงตาข่าย

นาที 84 เชลซีที่โหมบุกอย่างหนักประสบความสำเร็จขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง จากการเตะมุมสั้นฝั่งซ้าย และเป็นคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลไปที่เสาใกล้ให้เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าแปด้วยขวาเข้าประตู

Advertisement

แต่อีกเพียง 3 นาทีต่อมา อาร์เซน่อลไล่ตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่เฮคตอร์ เบเญริน เลี้ยงบอลแถบเส้นกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนล็อกเข้าซ้ายปั่นเข้าเสาไกลอย่างสุดสวยในนาทีที่ 87

จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งทีมละ 1 แต้ม โดยเชลซีเก็บเพิ่มเป็น 40 คะแนน ครองอันดับ 4 ของลีก ส่วนอาร์เซน่อลมี 30 แต้ม อยู่ที่ 10 ของตาราง

Advertisement

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเฉือนชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในคืนวันเดียวกัน

นาทีที่ 36 ริยาด มาห์เรซ โดนสกัดคว่ำในกรอบเขตโทษ แต่ทว่ากาเบรียล เชซุส หัวหอกบราซิเลียน ดันยิงจุดโทษไปติดเซฟของดีน เฮนเดอร์สัน มือกาวของเจ้าถิ่น

นาที 73 แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูชัยจากจังหวะที่เดวิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลจากริมเส้นกรอบเขตโทษด้านขวา ทะลุเข้าไปให้เซร์คิโอ อากูเอโร่ หัวหอกจอมเก๋าสะกิดระยะเผาขนเข้าประตูไป หลังอากูเอโร่เพิ่งลงสนามเป็นตัวสำรองได้ราว 5 นาที

จบเกมแมนฯ ซิตี้ชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนจาก 24 นัด อยู่อันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก แต่ยังตามหลังจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลอยู่ 13 คะแนน แถมเรือใบสีฟ้าเตะมากกว่า 2 นัด ส่วนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หยุดอยู่ที่ 33 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของตาราง

ผลฟุตบอลคู่อื่นๆ คืนวันที่ 21 มกราคม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ ชนะ ไบรท์ตัน 3-1
แอสตัน วิลล่า ชนะ วัตฟอร์ด 2-1
คริสตัล พาเลซ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2
เอฟเวอร์ตัน เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-2

โกปา เดล เรย์ สเปน (รอบ 32 ทีม)
รีล ซาราโกซ่า ชนะ รีล มายอร์ก้า 3-1
อูเอลวา แพ้ โอซาซูน่า 3-2 (ต่อเวลาพิเศษ)
เซบีญ่า ชนะ เลบันเต้ 3-1

โคปปา อิตาเลีย (รอบ 8 ทีม)
นาโปลี ชนะ ลาซิโอ 1-0

เฟร้นช์ ลีก คัพ (รอบรองชนะเลิศ)
โอลิมปิก ลียง ชนะจุดโทษ ลีลล์ 4-3 (เสมอในเวลาปกติ 2-2) โดยลียงผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง แร็งส์ หรือปารีส แซงต์แชร์แมงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image