ฮือฮา! สโมสรอียิปต์เซ็นแข้งวัย 75 ปี ลุ้นสร้างสถิตินักเตะลงเล่นอาชีพแก่สุดในโลก!

Photo : Facebook - EFA (Egyptian Football Association)

“ซิกธ์ อ็อคโทเบอร์” สโมสรในดิวิชั่น 3 ของประเทศอียิปต์ สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว เอซเซลดิน บาฮาเดอร์ ซึ่งมีอายุถึง 75 ปีเข้าสู่สังกัด ส่งผลให้เขามีลุ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีอายุมากที่สุดในโลกคนใหม่ทันทีหากได้ลงสนาม

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมามากกว่านี้ว่ารายละเอียดสัญญาเป็นอย่างไร และบาฮาเดอร์ นั้นลงเล่นฟุตบอลในตำแหน่งไหน และมีประวัติการค้าแข้งอย่างไร แต่มีข่าวว่าทางสมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) ได้รองรับการขึ้นทะเบียนของ บาฮาเดอร์ เรียบร้อยแล้ว

“วันนี้ สมาคมฟุตบอลอียิปต์ได้มีการลงทะเบียนนักฟุตบอลอาชีพอายุมากที่สุดของโลกในตลาดซื้อขายหน้าหนาว ซื่งเขาคือ เอซซ์ เอล-บิน บาฮาเดอร์ อายุ 75 ปี ที่เซ็นสัญญากับซิกธ์ อ็อคโทเบอร์ ซึ่งเขาจ่อถูกเพิ่มชื่อในสารานุกรมสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส์ เพราะเขากำลังเตรียมความพร้อมกับสโมสรต้นสังกัดแล้ว” สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ระบุ (คลิก)

ทั้งนี้ “คิง คาซู” คาซูโยชิ มิอูระ กองหน้าจอมเก๋าชาวญี่ปุ่นของ โยโกฮาม่า เอฟซี ได้รับการจดจำว่าเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีอายุมากที่สุดของโลก โดยเขากำลังจะมีอายุครบ 53 ปีในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไป และกำลังจะได้หวนกลับมาเล่นเจลีกอีกครั้งในซีซั่น 2020 นี้ ซึ่งจะถือเป็นการเล่นฟุตบอลอาชีพซีซั่นที่ 35 ในชีวิตค้าแข้ง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส์ ได้บันทึกไว้ว่า นักฟุตบอลอาชีพที่อายุมากสุดในโลก ซึ่งมีโอกาสสัมผัสสนามในเกมฟุตบอลในปัจจุบันคือ อิซาค ฮายิค ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอล ที่เพิ่งได้ทำหน้าที่เฝ้าเสาด้วยวัย 73 ปี กับอีก 95 วัน เมื่อเดือนเมษายน 2019 ซึ่งหาก เอซซ์ เอล-บิน บาฮาเดอร์ ได้ลงสนามให้กับซิกธ์ อ็อคโทเบอร์ จะส่งผลให้เขากลายเป็นนักฟุตบอลที่ลงเล่นเกมอาชีพที่อายุมากที่สุดในโลกทันที ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลอียิปต์ได้ส่งคำเชิญไปยังกินเนสส์ เพื่อเตรียมมาชมการแข่งขันและทำการบันทึกสถิติโลกต่อไป

Photo : Facebook – EFA (Egyptian Football Association)
Photo : Facebook – EFA (Egyptian Football Association)
Photo : Facebook – EFA (Egyptian Football Association)
Photo : Facebook – EFA (Egyptian Football Association)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image