‘สเปอร์ส’ จ่อปิดดีลคว้า ‘เบิร์กไวจ์น’ จาก ‘พีเอสวี’ เติมแนวรุกเหตุ ‘เคน’ เดี้ยงยาว (คลิป)

Photo - Getty Images

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ปีกซ้ายวัย 22 ปี จากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังจากเนเธอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์”

สำหรับปีกชาวดัตช์ไม่ได้ร่วมซ้อมกับพีเอสวีในสัปดาห์นี้ โดยเบิร์กไวจ์น ไม่มีชื่อแม้แต่เป็นตัวสำรองในเกมลีกสูงสุดที่พีเอสวี เปิดบ้านเสมอกับ ทเวนเต้ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมาด้วย โดยคาดว่านักเตะเดินทางมายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและดำเนินการเรื่องย้ายทีมให้เสร็จสิ้น

ด้าน “บีบีซี” รายงานว่า พีเอสวี ต้องการค่าตัวของเบิร์กไวจ์น จะจบลงที่ 27 ล้านปอนด์ (1,086 ล้านบาท) ในการปิดดีลให้เสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งเบิร์กไวจ์น ยิงไป 6 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 29 นัดในทุกรายการกับพีเอสวีในซีซั่นนี้ ส่วนผลงานฤดูกาลที่แล้ว เบิร์กไวจ์นยิงไป 15 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จาก 41 นัดในทุกรายการ

ปัจจุบัน พีเอสวี ของเบิร์กไวจ์น อยู่อันดับ 5 ของลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์ โดยมี 36 แต้มจาก 20 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่างอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 11 คะแนน

Advertisement

ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวเกิดจากากรที่โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส ต้องการเสริมแกร่งในแนวรุก ทดแทนกาารขาดหายไปของแฮร์รี่ เคน ที่มีอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และคาดว่าน่าจะต้องพักยาวอย่างน้อยจนถึงเดือนมีนาคม และหากสถานการณ์แย่กว่านั้นคือเคนจะไม่ได้ลงสนามช่วยทีมอีกเลยในฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image