‘ดิ มาเรีย’ โต้ลีกเอิงอ่อนสุด 5 ลีกใหญ่ โบ้ย ‘หงส์แดง’ นำฝูงพรีเมียร์ลีกห่าง ดันไม่โดนแซะ

Photo : REUTERS

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกของปารีส แซงต์แชร์แมง โผล่สวนกลับเสียงวิจารณ์ที่กล่าวหาว่า “ลีกเอิง ฝรั่งเศส” อ่อนที่สุด การแข่งขันไม่สูสีที่สุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีก้า สเปน, บุนเดสลีก้า เยอรมนี, กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และลีกเอิง ฝรั่งเศส) จนมีคำนิยามในโลกออนไลน์ว่า “ลีกชาวนา” (ทำอาชีพปลูกผักตอนกลางวัน แล้วมาเตะบอลตอนเย็น) ทำให้เปแอสเชสโมสรของตน ที่เต็มไปด้วยนักเตะสตาร์ดัง สามารถผูกขาดกวาดแชมป์บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ ดิ มาเรีย ยังโบ้ยไปยังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นำห่างอันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่น กลับไม่ถูกวิจารณ์แบบเดียวกันเสียอย่างนั้น โดยปีกชาวอาร์เจนไตน์เชื่อว่าลีกเอิง ก็มีความสนุกสูสี และหลายๆ ทีมก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นในทุกๆ ปี ไม่ต่างจากลีกอื่นๆ เช่นกัน

ดิ มาเรีย กล่าวว่า ในทุกๆ ซีซั่น ทุกทีมต่างแข็งแกร่งขึ้น เอาชนะกันได้ยากมากขึ้น หลายๆ สโมสรทำงานอย่างหนักเพื่อหาแนวทางมาต่อกรกับทีมอย่างพวกเรา รวมถึงโอลิมปิก มาร์เซย และลียง ซึ่งจุดนี้แหละช่วยให้ลีกเติบโตมากขึ้น

“มีหลายคนคิดว่าลีกเอิงอ่อนแอกว่าที่อื่น แต่ลองดูหลายๆ ลีกให้ดีๆ สิ อย่างที่อังกฤษนั่น ลิเวอร์พูลนำห่างทีมอื่นๆ แบบแทบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งพอเปแอสเชทำได้แบบนั้นก็ดันมีคนกล่าวหาว่าลีกฝรั่งเศสไม่ดี ที่นี่อาจจะมีนักเตะสตาร์ดังน้อยกว่าลีกอื่น แต่ภายในลีกก็มีการแข่งขันที่เข้มข้นเหมือนกัน” ดิ มาเรีย กล่าวกับ โกล ดอท คอม

Advertisement

ปัจจุบัน เปแอสเช เตะไป 23 นัด มี 58 คะแนน ครองจ่าฝูงลีกเอิง ทิ้งอันดับ 2 อย่าง โอลิมปิก มาร์เซย ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 15 คะแนน ในขณะที่ลิเวอร์พูลเตะ 25 นัดมี 75 คะแนน นำลิ่วจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก นำห่างแมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 มากถึง 22 คะแนน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image