‘อีริคเซ่น’ ยอมรับคุย ‘แมนฯยู’ จริง แต่มีเหตุผลต้องปฏิเสธ ก่อนลงเอยกับ ‘อินเตอร์’

Photo / AFP

คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กวัย 27 ปี ยอมรับว่าเคยเปิดฉากเจรจากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจริง แต่ตนไม่เคยที่จะย้ายไปค้าแข้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดแบบจริงจัง เพราะกระหายความท้าทายในต่างแดนมากกว่า จึงเลือกย้ายซบ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในที่สุด ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่เพิ่งผ่านพ้นไป ด้วยค่าตัวราว 17 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 687 ล้านบาท

อีริคเซ่น กล่าวกับบีบีซีว่า ได้พูดคุยกับแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่เคยใกล้เคียงที่จะเกิดขึ้นได้จริง เพราะได้ยินทั้งในสิ่งที่เป็นไปได้ และเป็นไปไม่ได้ และสุดท้ายก็เป็นเหตุผลของตัวเอง ที่อยากออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในต่างแดน ซึ่งถ้าตนอยากอยู่พรีเมียร์ลีกต่อ ทางออกง่ายๆ คือการค้าแข้งกับสเปอร์สต่อไป แต่ทันทีที่อินเตอร์ มิลาน ยื่นข้อเสนอเข้ามา จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะตัดสินใจในตัวเลือกนี้

ทั้งนี้ อีริคเซ่น เปิดใจว่า การที่ช่วยให้สเปอร์ส เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรย่อมเป็นความทรงจำที่พิเศษ แต่เมื่อเกมนั้นจบลงด้วยความพ่ายแพ้ เศร้ามากๆ ที่พลาดแชมป์บิ๊กเอียร์ ช่วงเวลาหลังจากราวกับวันสิ้นโลก ก้าวข้ามผ่านไปแบบยากลำบากจริงๆ ส่วนการย้ายมาอยู่กับอินเตอร์ มิลาน ในช่วงกลางฤดูกาลนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกคนฝึกซ้อมมาตลอดฤดูกาล ทำให้ตนเองต้องพยายามปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กับสโมสรต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image