‘แมนฯซิตี้’ จ้องงาบ ‘เมสซี่’ หลังนักเตะเปิดฉากโต้เดือด ‘อบิดัล’ ผอ.กีฬา ‘บาร์ซ่า’

Photo : REUTERS

อีเอสพีเอ็น สื่อดังต่างประเทศรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจับตาสถานการณ์ของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งชาวอาร์เจนไตน์ ที่ส่อแววแตกหักกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า หลังปะทะคารมกับเอริค อบิดัล อดีตนำเตะรุ่นพี่ที่ผันตัวมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร โดยแมนฯ ซิตี้ เชื่อว่าพวกเขามีโอกาสเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ หากเมสซี่ ตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู เพราะเมสซี่สายสัมพันธ์อันดีกับบอร์ดบริหารระดับสูงของเรือใบสีฟ้า และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนฯ ซิตี้ เพราะเคยร่วมงานกับที่บาร์เซโลน่ามาก่อน

เมสซี่ถึงกับออกอาการหัวเสีย จากกรณที่เอริค อบิดัล ในฐานะผู้อำนวยการด้านกีฬาของบาร์ซ่า ตำหนินักเตะว่าไม่ทุ่มเททำงานหนักให้มากพอจนส่งผลให้ฟอร์มการเล่นไม่พลิ้วไหวเหมือนอย่างเคย โดยเมสซี่โต้ตอบว่า ถ้าจะตำหนินักเตะ ก็ควรพูดชื่อมาเลยว่าเป็นใคร เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว จะกลายเป็นว่าคุณทำให้ทุกคนในทีมมีมลทินไปเสียหมด อย่างไรก็ตาม โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์ซ่า ไม่กังวลว่าปัญหาระหว่างเมสซี่กับอบิดัลจะลุกลามใหญ่โตมากนัก

สำหรับ เมสซี่ มีสัญญาอยู่กับบาร์เซโลน่าจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 หรืออีกราว 18 เดือนเท่านั้น ทั้งนี้ “เอล ปาติส” สื่อในสเปนเคยรายงานว่า เมสซี่มีเงื่อนไขสามารถย้ายออกจากบาร์เซโลน่าแบบไร้ค่าตัวได้ในวันปิดซีซั่นของทุกๆ ฤดูกาลอีกด้วย แต่ไม่ได้ลงลึกว่าต้องมีรายละเอียดอย่างไรถึงจะสามารถทำตามเงื่อนไขดังกล่าวได้

ส่วนผลงานของเมสซี่กับบาร์ซ่า นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาชุดใหญ่บาร์ซ่าเมื่อปี 2005 เป็นต้นมา ลงเล่นไป 711 นัด ยิง 622 ประตูกับ 256 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย รวมถึงรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย เป็นต้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image