ทีมอุ้มอกหัก! ‘วิสเซล โกเบ’ ดวลจุดโทษเฉือน ‘มารินอส’ 3-2 ซิวแชมป์เจลีก ซุปเปอร์คัพ สมัยแรก

วิสเซล โกเบ ประกาศศักดาคว้าแชมป์เจลีก ซุปเปอร์คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังดวลจุดโทษชนะโยโกฮามา เอฟ มาริสนอส ของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ไปแบบสนุก 3-2 กลังเสมอในเวลา 90 นาที 3-3 ที่ไซตามะ สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

โยโกฮามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกฤดูกาลที่แล้ว ที่ส่งอาดู โอนาอิวู กองหน้าตัวใหม่มาล่าตายข่าย มาเจอกับวิสเซล โกเบ แชมป์เอมเพอเรอร์คัพ ที่มีทั้งอันเดรส อิเนียสต้า, โทมัส แฟร์มาเล่น รวมทั้งดักลาส ดาวยิงคนใหม่

วิสเซล โกเบได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่อิเนียสต้ผ่านบอลให้ดักลาสซัดสวนตัวนายทวารแชมป์เจลีกเข้าไปไม่เหลือ ถัดมานาทีที่ 35 มารินอสตามตีเสมอได้จากมาร์กอส จูเนียร์ โกเบไม่ยอมโดนตีเสมอนาน มายิงขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ เคียวโกะ ฟูรุฮาชิ ฉกบอลจากจังหวะคืนหลังของแนวรับและผู้รักษาประตูมารินอส เข้าไปยิงโล่ง และจบครึ่งแรกด้วยโกเบนำ 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 มารินอสมาตีเสมอ 2-2 อีกครั้ง จากฝีเท้าของทากาฮิโระ โฮกิฮาระ ซัดข้ามหัวนายประตูเข้าไปอย่างสุดสวย ถัดมานาทีที่ 69 โกเบขยับขึ้นนำเป็นครั้งที่ 3 ของเกม อิเนียสต้าซัดไปติดแนวรับโกเบ ก่อนที่โฮตารุ ยามางุชิ ยิงซ้ำเข้าไปให้ทีมนำ 3-2 จนถึงนาทีที่ 73 อีริคตีเสมอให้มารินอส 3-3 และจบหมด 90 นาที เสมอกัน 3-3 ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นวิสเซล โกเบ ที่แม่นกว่าชนะไป 3-2 คว้าแชมป์เป็นสมัยแรก ซึ่งธีราทรลงเล่นเต็มเวลาในแมตช์นี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image