แฟนผีมีลุ้น? ‘โปเช็ตติโน่’ ยอมรับอยากกลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือว่างงานชาวอาร์เจนไตน์ เปิดใจว่าอยากกลับมาคุมทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลังจากได้โลดแล่นในเกาะอังกฤษเป็นเวลาหลายปีกับ ย้ำว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวก่อนรับงานผู้จัดการทีมอีกครั้งในอนาคต

โปเช็ตติโน่ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นผู้จัดการทีม โดยนั่งกุนซือกับเอสปันญ่อลระหว่างปี 2009-2012 ก่อนเหินฟ้ามายังประเทศอังกฤษ ทำงานกับเซาแธมป์ตันในเดือนมกราคม 2013 ซึ่งทำงานได้เพียงปีเดียว ผลงานของโปเช็ตติโน่ก็เริ่มเป็นที่ประจักษ์จนสเปอร์สมาคว้าตัวไปคุมทีมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2014 โดยโปเช็ตติโน่ปลุกปั้นสเปอร์สให้ขึ้นมเาป็นหนึ่งในทีมบิ๊กเนมของอังกฤษ คว้าอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2016-17 รวมถึงพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาล 2018-19

แต่ในฤดูกาลใหม่ 2019-20 ไก่เดือยทองกลับฟอร์มดิ่งอย่างน่าใจหาย รั้งอันดับ 14 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยชนะเพียง 3 นัดจาก 12 นัดแรก รวมถึงการโดนบาเยิร์น มิวนิก บุกถล่มเละเทะ 7-2 ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นปัจจุบัน ทำให้โปเช็ตติโน่โดนไล่ออกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานในภาพรวมของโปเช็ตติโน่ ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในยุโรป ทั้งรีล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก, ยูเวนตุส แต่ทีมที่มีกระแสลือหนักที่สุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมทำผลงานลุ่มๆ ดอนๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้

โปเช็ตติโน่ กล่าวว่า พูดตามตรงเลย คือตนอยากกลับไปทำงานในพรีเมียร์ลีกมากๆ รู้ดีว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ในเวลานี้ทำได้เพียงแค่รอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำหรับการฟื้นฟูและทบทวนเกี่ยวกับตัวเอง ขณะเดียวกันต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เพราะในวงการฟุตบอลมักมีบางสิ่งเกิดขึ้นได้เสมอ และคุณต้องพร้อมรับมือกับสถานการณ์นั้นๆ ซึ่งตนก็พร้อมและรอคอยกับความท้าทายใหม่ๆ เช่นกัน โดยตัวเองมีความเชื่อและมั่นใจว่าความท้าทายครั้งใหม่จะเป็นสิ่งที่วิเศษมากแน่ๆ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image