‘ซาลาห์’ อาจชวดบู๊ให้ ‘ลิเวอร์พูล’ ต้นซีซั่นหน้า หากลงล่าเหรียญทอง อลป. ให้อียิปต์

Photo : REUTERS

ชอว์กี้ การิบ โค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติอียิปต์เปิดเผยว่า เขามีแผนดึงโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังจาก “หงส์แดง” ลงสนามช่วยทีมชาติอียิปต์ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้นักเตะพลาดมีส่วนร่วมกับลิเวอร์พูลในโปรแกรมปรีซีซั่น

ชอว์กี้ การิบ ระบุว่า ซาลาห์คือนักเตะที่ทีมเตรียมส่งชื่อในโควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปีของชุดลุยศึกโอลิมปิก โดยมีชื่อ ในชุด 50 คนแรก ก่อนมีการตัดตัวเหลือ 18 คนสุดท้ายในเดือนมิถุนายนต่อไป เพราะซาลาห์เป็นนักเตะท็อป 3 ที่มีฝีเท้าเจ๋งที่สุดในโลก แต่เราไม่สามารถบังคับเขาให้มาเล่นกับเราได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัวและสโมสรลิเวอร์พูล รวมถึงเยอร์เก้น คล็อปป์โค้ชของหงส์แดง

ขณะที่ รามี อับบาส อิสซา เอเยนต์ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ โดยเป็นการอ้างอิงโพสต์ข่าวอียิปต์จะใส่ชื่อซาลาลุยโอลิมปิก พร้อมเขียนข้อความว่า “ยังไม่มีการตัดสินใจเกิดขึ้น”

หากซาลาห์ตัดสินใจกลับไปช่วยทีมชาติบ้านเกิดล่าเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว จะส่งผลให้เขาพลาดการมีส่วนร่วมกับลิเวอร์พูลในช่วงปรีซีซั่น และอาจรวมถึงศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงต้นฤดุกาลใหม่ 2020-21 ด้วย เพราะศึกโอลิมปิกเกมส์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ในขณะที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นหน้าจะเปิดฉากในวันที่ 8 สิงหาคมเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์เคยมีปัญหากับสมาคมกีฬาฟุตบอลของอียิปต์มาหลายครั้ง ทั้งปมลิขสิทธิภาพลักษณ์ที่มีรูปของเขาบนเครื่องบินทีมชาติพร้อมกับโลโก้ของ ดับเบิลยูอี ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมคู่แข่งของโวดาโฟนที่เป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของซาลาห์ รวมถึงกรณีที่ ส.บอลอียิปต์ไม่ส่งคะแนนโหวตของการิบ โค้ชและ อาห์เม็ด เอล โมฮามาดี้ กัปตันทีมอียิปต์ ให้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ในการชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของฟีฟ่า ซึ่งซาลาห์ได้เพียงอันดับ 4 ในรางวัลดังกล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image