‘ฮาแลนด์’ โคตรขำข่าวหิวเงินก้อนโต ทำ ‘แมนฯยู’ ถอนตัว ก่อนได้ซบ ‘ดอร์ทมุนด์’

Photo : REUTERS

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดใจถึงข่าวลือที่รายงานว่า ตนเองและเอเยนต์เรียกร้องเงินและผลประโยชน์จำนวนมาก จนทำให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเลิกการเจรจราคว้าตัวในที่สุด

ฮาแลนด์ ย้ายจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับดอร์ทมุนด์ เมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังสามารถดชว์ฟอร์มทะลวงตาข่ายได้อย่างร้อนแรงไม่เปลี่ยน เมื่อยิงไป 8 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จากการลงสนามเพียง 270 นาที ตลอดการแข่งขัน 5 นัดทุกรายการกับเสือเหลือง ทำเอาบรรดาแฟนบอลปีศาจแดงต่างรู้สึกเสียดายที่แมนฯ ยูไนเต็ดไม่สามารถคว้าฮาแลนด์มาแก้ปัญหากองหน้าให้กับทีม แม้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดงจะมีสายสัมพันธ์อันดีกับฮาแลนด์ เพราะเคยร่วมงานกันที่สโมสรโมลด์ ในลีกนอร์เวย์มาก่อน

“โซลชาร์ เป็นคนสำคัญมากๆ ที่ทำให้ผมพัฒนาฝีเท้ามาจนถึงทุกวันนี้ แต่ด้วยหลายปัจจัยทำให้ได้ข้อสรุปว่าดอร์ทมุนด์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ส่วนข่าวลือว่าเรียกร้องเงินเยอะจนทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดล้มการเจรจานั้นไม่ใช่เรื่องจริงเลย เป็นเรื่องที่โคตรตลกเลยถ้าผมทำแบบนั้นจริงๆ คนใกล้ชิดต่างรู้ดีว่าผมไม่ใช่คนแบบนั้น” ฮาแลนด์ กล่าว

นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ยังชื่นชมมิโน ไรโอล่า เอเยนต์ที่มีส่วนให้ดีลซบดอร์ทมุนด์ลุล่วงด้วยว่า ไรโอล่าเป็นเอเยนต์ที่ดีที่สุด เก่งที่สุดในโลกสำหรับงานที่เขาทำ แม้อาจจะเจอเสียงวิจารณ์ในแง่ลบบ้าง แต่ก็เป็นเพราะเขาทำหน้าที่ตัวเองได้สุดยอดมากๆ โดยนักเตะย้ำว่าไรโอล่าเป็นคนดีมากๆ และช่วยเหลือตนเอาไว้มากจริงๆ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image