‘เปเล่’ โร่ปัดซึมเศร้า ลั่นยังสบายดี! หลังลูกเผยพ่อเครียดหนักสุขภาพทรุด

FILES Photo - / AFP

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลแชมป์โลก 3 สมัยชาวบราซิเลียน ออกมาเปิดใจเพื่อคลายความกังวลของแฟนๆ หลังจากเอดินโญ่ ลูกชายของเขาออกมาเปิดเผยว่าตนเครียดปัญหาสุขภาพ จนขอเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านและไม่ยอมไปไนมาไหนในที่สาธารณะ

สำหรับ เปเล่ ยิงประตูเป็นสถิติโลกทั้งหมด 1,281 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 1,363 นัด ตลอดการเล่นอาชีพ 21 ปี โดยในจำนวนนี้คือการยิง 77 ประตูจาก 91 นัดในนามทีมชาติบราซิล โดยสภาพร่างกายของเปเล่เริ่มทรุดโทรมลง เมื่อเข้ารับการผ่าตัดต่อมลูกหมากในปี 2015 นอกจากนี้ เปเล่เพิ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนเมษายน 2019 เนื่องจากติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ซึ่งเปเล่ยังมีปัญหาที่สะโพกจนต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดินในการพยุงตัวเคลื่อนที่ และต้องนั่งรถเข็นขณะปรากฏตัวในที่สาธารณะ

ก่อนหน้านี้ เอดินโญ่ ระบุว่าพ่อของตนไม่ค่อยปรากฏตัวออกสื่อให้แฟนๆ เป็นเพราะพ่ออาย ไม่อยากออกไปข้างนอกให้ใครได้เห็น เพราะเคยเป็นถึงราชาลูกหนัง แต่วันนี้กลับเดินเหินไม่สะดวก ทำให้จิตใจค่อนข้างแตกสลาย ในอดีตเปเล่ต้องผ่าตัดสะโพก แต่ไม่ยอมเข้ารับกายภาพที่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดปัญหาในการเคลื่อนที่ และนำมาสู่ภาวะซึมเศร้านั้น

ล่าสุด เปเล่ ออกมาเปิดใจว่า ตอนนี้ตนสบายดี ขอขอบคุณสำหรับคำอวยพรและควางห่วงใย ซึ่งปีนี้กำลังจะอายุครบ 80 ปีแล้ว ชีวิตมีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่ เหมือนคนรุ่นราวคราวเดียวกันนั่นแหละ และขอยืนยันว่าพร้อมยอมรับข้อจำกัดของร่างกายของตัวเองให้ได้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image