‘คล็อปป์’ เผยไม่อยากปล่อย ‘ซาลาห์’ ลุยโอลิมปิก แต่พร้อมเจรจากับ ส.บอลอียิปต์

Photo - Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงรอการติดต่อเจรจาจากสมาคมกีฬาฟุตบอลของอียิปต์ ก่อนตัดสินใจว่าจะให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกตัวเก่งไปช่วยทีมชาติอียิปต์ ออกล่าเหรียญทองในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ หรือไม่อย่างไร

ก่อนหน้านี้ ชอว์กี้ การิบ โค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติอียิปต์เปิดเผยว่า จะส่งชื่อโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังจากหงส์แดงในโควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปี ของ ของโผ 50 คนแรกชุดลุยศึกโอลิมปิก ก่อนตัดตัวเหลือ 18 คนในเดือนมิถุนายนต่อไป แต่ต้องรอการตัดสินใจของนักเตะ สโมสรหงส์แดง และคล็อปป์เสียก่อน

หากซาลาห์ตัดสินใจกลับไปช่วยทีมชาติบ้านเกิดล่าเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว จะส่งผลให้เขาพลาดการมีส่วนร่วมกับลิเวอร์พูลในช่วงปรีซีซั่น และอาจรวมถึงศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงต้นฤดุกาลใหม่ 2020-21 ด้วย เพราะศึกโอลิมปิกเกมส์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ในขณะที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นหน้าจะเปิดฉากในวันที่ 8 สิงหาคมเป็นต้นไป

ล่าสุด คล็อปป์ เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตอนนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการตัดสินใจอะไรทั้งนั้น และถ้าถามว่าตนอยากเสียนักเตะในช่วงปรีซีซั่นหรือเปล่า แน่นอนว่าไม่ แต่เราจำเป็นต้องพิจารณาอีกหลายปัจจัย

Advertisement

“ผมได้คุยกับซาลาห์แล้ว พวกเราคุยกันชัดเจนแล้วว่าต้องการอะไร แต่ยังคงต้องการข้อมูลมากกว่านี้ ว่าจะเป็นไปอย่างไร จะเริ่มเตรียมการเมื่อไหร่ ทุกๆ เรื่องนั่นแหละ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใคร (ส.บอลอียิปต์) ติดต่อเข้ามา” คล็อปป์ ระบุ

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดงยังกล่าวอีกว่า แม้ทีมจะเคยลงเล่นแบบไม่มีซาลาห์ แต่นั่นก็เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าการแข่งขันครั้งนี้คือโอลิมปิก ตนเป็นคนกีฬา โอลิมปิก ก็คือโอลิมปิก ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไป และคงจะได้เห็นว่าต้องรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร ตอนนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัด เพราะไม่มีข้อมูลมากพอ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image