‘โรม่า’ สนคว้า ‘สมอลลิ่ง-มคิตาร์ยาน’ ถาวร หลังหมดสัญาญายืมตัวจาก ‘แมนฯยู-อาร์เซน่อล’

Photo : Reuters

เปาโล ฟอนเซก้า ผู้จัดการทีมของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดเผยกับสกาย สปอร์ตส์ สื่อต่างประเทศชื่อดังว่า ต้องการคว้าตัวคริส สมอลลิ่ง กับ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน สองแข้งตัวยืมให้อยู่กับทีมด้วยสัญญาซื้อขาดถาวร

สมอลลิ่ง กองหลังชาวอังกฤษ วัย 30 ปี ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยให้โรม่ายืมตัวตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งสมอลลิ่งสามารถทำผลงานจนกลายเป็นแกนหลักคนสำคัญในเกมรับ จากการลงสนามให้โรม่าไปแล้ว 26 นัดในทุกรายการ ซึ่งนักเตะเพิ่งเปิดใจเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ไม่ปิดกั้นโอกาสค้าแข้งกับโรม่าต่อไป หลังหมดสัญญายืมตัวในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ฟอนเซก้า กล่าวว่า สมอลลิ่งคือคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาสามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอิตาลีได้แบบไม่ยากเย็นเลย ทุกคนในสโมสรรักในความเป็นมืออาชีพของเขามากๆ แน่นอนว่าเราอยากให้เขาอยู่ต่อ เพราะถือเป็นนักเตะที่สำคัญกับเรามากๆ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่แมนฯ ยูไนเต็ดด้วย

ด้านมคิตาร์ยานซึ่งถูกยืมตัวจากอาร์เซน่อลตั้งแต่ต้นซีซั่น ลงเล่น 15 นัด ทำ 5 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ โดยในจำนวนนี้ คือการทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ช่วยโรม่า เปิดบ้านชนะเลชเช่ 4-0 ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์

Advertisement

ผู้จัดการทีมโรม่า ระบุว่า มคิตาร์ยานประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเป็นระยะๆ แต่ตอนนี้เขากลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว และยังพัฒนาคุณภาพฝีเท้าขึ้นด้วย เขาเป็นนักเตะที่มีการตัดสินใจในสนามที่ยอดเยี่ยมมากๆ ซึ่งตนก็อยากเก็บนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไปเช่นกัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image