เจลีก-เคลีกเลื่อนเตะหนีไวรัส – ถ้วยเอเอฟซี ชปล. เชียงรายเยือนเอฟซี โซล ปิดสนามเตะห้ามคนดูเข้า!

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ยังคงสร้างปัญหาให้กับวงการกีฬาโลกในหลายประเทศ ล่าสุด ญี่ปุ่นซึ่งมีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้วอย่างน้อย 156 ราย และบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส อีกเกือบ 700 ราย ได้ประกาสเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลเจลีกทุกแมตช์ไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม

มิตสึรุ มุราอิ ประธานเจลีก แถลงว่า ทั้งเกมฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วย “เลเวน คัพ” ซึ่งกำหนดเตะในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะเลื่อนแข่งขันไปก่อนจนถึงวันที่ 15 มีนาคมจึงกลับมาเตะกันใหม่ เพื่อให้ความร่วมมือกับภาครัฐที่ต้องการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสและการติดเชื้ออื่นๆ

ด้านเกาหลีใต้ซึ่งเพิ่งยืนยันว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อเกือบ 900 ราย และเสียชีวิตแล้ว 9 ราย จะแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกมเหย้าภายในสนามปิด ไม่ให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนาม คือเกมที่เอฟซี โซล จะพบกับเชียงราย ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า และเกมที่อูลซานพบกับเพิร์ธ กลอรี่ จากเอลีก ออสเตรเลีย หลังจากนั้น โดยทั้ง 2 ทีมระบุว่า ตัดสินใจดำเนินการดังกล่าวตามคำขอของทางลีกฟุตบอลอาชีพของประเทศ

ก่อนหน้านั้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง เคลีกของเกาหลีใต้ก็ประกาศเลื่อนกำหนดการแข่งขันนัดเปิดสนามฤดูกาลใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสจะคลี่คลาย

Advertisement

ขณะที่การแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมซึ่งกำหนดจัดที่เมืองปูซานระหว่างวันที่ 22-29 มีนาคม ก็ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 21-28 มิถุนายนแทน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image