ศาลปารากวัยสั่งโรนัลดินโญ่-พี่ชายนอนคุก ก่อนดำเนินคดีใช้พาสปอร์ตปลอม!

(Photo by Norberto DUARTE / AFP)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรนัลดินโญ่ ตำนานแข้งชาวบราซิเลียน โดนศาลกรุงอะซุนซิอองของประเทศปารากวัย สั่งคุมขังในคุกพร้อมพี่ชาย โรแบร์โต้ อัสซิส เป็นเวลา 1 คืน ก่อนขึ้นศาลในวันที่ 7 มีนาคม เพื่อไต่สวนคดีเข้าประเทศโดยใช้พาสปอร์ตปลอม หลังโดนจับกุมเมื่อวันพุธที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โรนัลดินโญ่ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สืบสวนและอัยการรัฐ โดยยินดีให้ความร่วมมือเพื่อขยายผลจับกุมแก๊งปลอมพาสปอร์ต ช่วยให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี (อ่านข่าวเพิ่มเติมที่นี่)

อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานว่า ผู้พิพากษาปฏิเสธคำขอของอัยการรัฐที่จะไม่ส่งฟ้องโรนัลดินโญ่ และสั่งให้ควบคุมตัวสองพี่น้องเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม และให้นอนคุก 1 คืนเพื่อรอขึ้นศาล

ทั้งนี้ โรนัลดินโญ่ถูกหน่วยงานรัฐของบราซิลยึดพาสปอร์ตจากคดีเลี่ยงภาษีและไม่ยอมจ่ายค่าปรับฐานสร้างสิ่งก่อสร้างในเขตป่าสงวน เป็นเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (75 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2018 และเดินทางเข้าปารากวัยเพื่อร่วมงานของมูลนิธิแห่งหนึ่งตามคำเชิญ รวมถึงเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ โดยโรนัลดินโญ่อ้างว่าโดนหลอกเพราะได้รับพาสปอร์ตที่สนามบินและเข้าใจว่าเป็นการแสดงการต้อนรับอย่างอบอุ่นในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น

Advertisement

ด้านยูคลิเดส อเซเวโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของปารากวัย กล่าวว่า เคารพในชื่อเสียงและสถานะความเป็นซุปเปอร์สตาร์วงการกีฬาของโรนัลดินโญ่ แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็ต้องเคารพกฎหมาย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image