‘แวร์เนอร์’ ยอมรับไม่แน่ใจอนาคต จะอยู่ ‘ไลป์ซิก’ ต่อ หรือย้ายซบ ‘หงส์-เรือ-ผี’

Photo : REUTERS

ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มแรงของแอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในบุนเดสลีก้า เยอรมนี เปิดใจกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งว่าจะอยู่กับไลป์ซิกต่อไป หรือย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้

แวร์เนอร์ กองหน้าวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นอย่างต่อเนื่องกับไลป์ซิก โดยในซีซั่นนี้ทำไป 27 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ จนมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังในยุโรป แต่แข่งช้าวเยอรมันก็ยังไม่ได้ฟันธงอนาคตของตัวเอง และไม่ปิดโอกาสอยู่กับไลป์ซิก ทีมที่กำลังมีลุ้นถ้วยแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี หลังมี 50 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่างบาเยิร์น มิวนิค 5 แต้ม รวมถึงมีโอกาสคว้าโควต้าลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า

แวร์เนอร์ กล่าวก่อนเกมที่จะต้องฟาดแข้งกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2 ในคืนนี้ว่า ในฟุตบอลอาชีพตอนนี้มันมี 2 สถานการณ์ที่แตกต่างกัน อย่างแรกคือการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมอย่างลิเวอร์พูล หรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาเป็นทีมที่ดี มีโค้ชฝีมือเยี่ยม ขณะเดียวกันก็มีคำถามว่า คุณจะไปทีมแบบนี้หรือไม่ เพราะสถานการณ์นับว่าเป็นงานยากสำหรับทุกคน (ที่จะสอดแทรกยึดตำแหน่ง) และคุณต้องการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้หรือไม่ นั่นคือจุดที่ต้องมอง

แข้งเยอรมันวัย 24 กล่าวอีกว่า ถ้ามองในอีกสถานการณ์หนึ่ง บางทีมต้องการจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ เพราะพวกเขาห่างจากการเป็นแชมป์ ไม่สามารถแข่งขันในระดับสูงได้เหมือนเคย ซึ่งสำหรับมุมองส่วนตัวแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมแบบนี้

Advertisement

“ดังนั้นนี่คือจุดที่ผมจะต้องถามตัวเอง ว่าอยากเป็นแค่ส่วนหนึ่งของทีมใหม่, อยากไปสร้างสรรค์บางสิ่งให้กับทีมใหม่ หรือจะอยู่กับทีมเดิมเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กันแน่” แวร์เนอร์ กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ลิเวอร์พูล’ เล็งงาบ ‘แวร์เนอร์’ ซัมเมอร์นี้ ก่อนปล่อยยืมยาว 1 ปี
แวร์เนอร์ ดี๊ด๊าตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล – ถ่อมตัวฝีเท้ายังไม่เจ๋งพอไปเล่นที่แอนฟิลด์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image