เอลีกยื้อไม่ไหว ยอมหยุดเตะหลังรัฐบาลออสซี่สั่งปิดพรหมแดนรัฐ

AFP

หลังจากยื้อจนเป็นลีกกีฬาอาชีพสุดท้ายที่ยังแข่งขันกันอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ในที่สุดทางเอลีก ลีกลูกหนังประเทศออสเตรเลีย ก็ประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว เมื่อวันที่ 24 มีนาคม เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ลีกกีฬาอาชีพอื่นๆ ของออสเตรเลีย ทั้งเนชั่นแนล รักบี้ ลีก และลีกฟุตบอลออสเตรเลียน รูลส์ ต่างก็ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไป

ที่ผ่านมา เอลีกจะทำการแข่งขันกันภายในสนามปิด และเหลืออีกเพียง 5 นัดสำหรับทั้ง 11 ทีมในลีก ก็จะสามารถปิดฤดูกาลได้แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากรัฐบาลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ต่างประกาศปิดพรหมแดนระหว่างรัฐ ทำให้การเดินทางข้ามรัฐเพื่อแข่งขันเป็นไปได้ยาก

เจมส์ จอห์นสัน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย กล่าวว่า ทางลีกตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปสืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล เพราะเอลีกเป็นการแข่งขันที่ต้องเดินทางไปแทบจะทั่วประเทศ จากเดิมที่สถานการณ์ก็ซับซ้อนอยู่แล้ว ถึงตอนนี้กลายเป็น “มิชชั่น อิมพอสซิเบิล” ไปแล้ว โดยสหพันธ์จะกลับมาพิจารณาสถานการณ์อีกครั้งหลังสิ้นสุดการปิดพรหมแดนตามคำสั่งของรัฐบาลในวันที่ 22 เมษายน เพื่อจัดตารางแข่งขันใหม่

ด้านทีมเวลลิงตัน ฟีนิกซ์ และเมลเบิร์น วิคตอรี สองทีมในเอลีก ต่างต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน หลังจากเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์ และกลับประเทศหลังรัฐบาลออสเตรเลียประกาศมาตรการเข้มงวดดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image