เจ้าของฟอเรสต์-โอลิมเปียกอส หายป่วยโควิด-19 แล้ว – ย้ำห้ามเห็นแก่ตัวช่วงวิกฤตไวรัส

แฟ้มภาพ : REUTERS

เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีมน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ และเจ้าของทีมโอลิมเปียกอสของกรีซ เปิดเผยว่า ตัวเองนั้นหายป่วยจากโรคโควิด-19 แล้ว หลังจากตรวจไม่พบเชื้อไวรัสดังกล่าว และขอให้ทุกคนอย่าเห็นแก่ตัว ช่วยกัน

ก่อนหน้านี้ มารินาคิส เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อราววันที่ 10 มีนาคมว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางมาชมเกมการแข่งขันระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบโอลิมเปียกอส ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ ซึ่งไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาติดเชื้อจากใคร

ล่าสุด มารินาคิส เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ของเว็บไซต์สโมสรฟอร์เรสต์ว่า หลังผ่านไป 2 สัปดาห์นับจากที่เขาได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ จึงได้เข้ารับกาตรวจหาเชื้อไวรัสครั้งที่ 2 ซึ่งผลออกมาเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ซึ่งที่ผ่านมา ตนใช้เวลาอยู่บ้าน, พูดคุยกับเพื่อนและครอบครัว, อ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์, ฟังเพลง ท่องโลกอินเตอร์เน็ต สิ่งเหล่านี้ทำให้ตนได้ตระหนักว่าโลกนี้เปราะบางแค่ไหน

มารินาคิส กล่าวอีกว่า รู้สึกว่าต้องมีความรับผิดชอบในช่วงเวลาสำคัญ นั่นคือการส่งข้อความเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ จากประสบการณ์ที่ตนต้องเผชิญในช่วงที่ผ่านมา แต่การอยู่บ้านเพื่อปกป้องตัวเองและคนใกล้ชิดถือเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ เพราะการอยู่บ้าน ทำให้เราได้ป้องกันตัวเอง ปิดโอกาสให้ไวรัสจู่โจม ได้ปกป้องสุขภาพของคนในชุมชน ด้วยการลดโอกาสแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ดังนั้น เราไม่ควรปล่อยให้มีที่ว่างสำหรับความประมาทและความเห็นแก่ตัว ช่วงนี้ต้องมีระเบียบวินัย คอยปฏิบัติตามแนวทางของรัฐและผู้เชี่ยวชายญอย่างเคร่งครัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image