‘แมนฯยู’ มั่นใจเต็งคว้า ‘ซานโช่’ พร้อมทุ่มซื้อราคาแพงทุบสถิติ ‘ป๊อกบา’

Photo : REUTERS

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตัว เจดอน ซานโช่ แนวรุกอนาคตไกลของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ด้วยราคา 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,660 ล้านบาท)

“เดอะ มิร์เรอร์” รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเต็ง ที่จะฉุดซานโช่ ปีกวัย 20 ปี กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากที่ซานโช่เคยเป็นเด็กปั้นในอคาเดมีของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอรื ซิตี้ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับดอร์ทมุนด์ในปี 2017 เพื่อหาโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยซานโช่ฝากผลงานกับดอร์ทมุนด์ได้น่าประทับใจ ทั้งยิงและจ่ายได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นดาวรุ่งที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในโลก 184 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,148 ล้านบาท)

ทั้งนี้ นอกจากแมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว ทีมที่ให้ความสนใจซานโช่ ได้แก่ ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า และรีล มาดริด แต่คาดว่า ลิเวอร์พูลกับเชลซีได้ถูกปัดตกไปแล้ว โดยเฉพาะหงส์แดงที่มีแนวรุกจัดจ้านยากจะแทรกกลางได้ง่ายๆ ในขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งพยายามเซ็นซานโช่มาตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว มีแววจะเป็นจุดหมายปลายทางของซานโช่ในปีนี้ เพราะซานโช่สนใจแนวทางการทำทีมของ ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่กำลังสร้างทีมด้วยขุมกำลังผีแดงยุคใหม่ด้วยการเน้นใช้แข้งดาวรุ่ง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ดและแฮร์รี่ แม็กไกวร์ คอยต้อนรับ

มิร์เรอร์ รายงานอีกว่า โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดง กับเอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารของสโมสร มีความเห็นตรงกันที่จะปิดดีลซิวซานโช่ให้ได้ แม้ว่าอาจจะต้องควักเงินจ่ายในราคาที่แพงเป็นสถิติสโมสรก็ตาม โดยสถิติที่แมนฯยูซื้อนักเตะเข้าทีมแพงสุด คือการซื้อปอล ป๊อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส จากยูเวนตุส เมื่อปี 2016 ในราคา 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,460 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image