แรง! ‘เบนเซม่า’ หยัน ‘ชิรูด์’ ฝีเท้าด้อยกว่า ชี้อย่าเอารถเอฟวันเทียบโกคาร์ท

Photo : Reuters

คาริม เบนเซเม่า ศูนย์หน้าของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ระบุว่าตัวเองฝีเท้าเหนือกว่าโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกเพื่อนร่วมชาติชาวฝรั่งเศสของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยเปรียบตัวเองเป็นรถฟอร์มูล่าวัน หรือ เอฟวัน รถสูตรหนึ่งความเร็วสูง ส่วนชิรูด์นั้นเป็นแค่รถโกคาร์ทธรรมดาๆ เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เบนเซม่า ไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกเลย นับตั้งแต่ถูกตำรวจจับเมื่อปี 2015 หลังถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมกับการแบล็คเมล์ มาติเยอ วัลบูเออน่า ปีกทีมชาติฝรั่งเศส หยุดผลงานกับทีมชาติไว้ที่ 27 ประตูจาก 81 นัด ซึ่งคนที่ได้รับโอกาสยืนหอกของทัพตราไก่บ่อยครั้งนับตั้งแต่นั้นมาคือชิรูด์ ทำผลงานให้บ้านเกิดรวม 39 ประตูจาก 93 เกม

ล่าสุด เบนเซม่า ได้ไลฟ์ในอินสตาแกรมส่วนตัวพูดคุยกับแฟนๆ โดยมีคำถามจากแฟนๆ เชิงเปรียบเทียบเขากับชิรูด์ ซึ่งเบนเซม่าก็ตอบว่า “พวกคุณอย่าเอารถฟอร์มูล่าวันไปเทียบกับรถโกคาร์ทสิ นี่ผมพูดแบบสุภาพแล้วนะ ซึ่งผมรู้ดีว่าตัวเองคือเอฟวัน แต่สไตล์การเล่นของชิรูด์ก็เข้ากับทีมชาติฝรั่งเศสได้ดี เพราะมีนักเตะอย่างคีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่มีความเร็วเล่นร่วมกับชิรูด์เป็นคนยืนค้ำหน้า ซึ่งช่วยเปิดพื้นที่ให้คนอื่นเล่นได้อย่างอิสระ ชิรูด์ไม่ได้ทำอะไรที่น่าอัศจรรย์นักหรอก แค่มีแนวทางการเล่นของตัวเอง ซึ่นอกจากผลงานนั่นแล้ว มีใครชอบสไตล์การเล่นของเขาบ้างหรือเปล่า?”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image