ลีกเบลเยียมประกาศตัดจบแล้ว ยกแชมป์ให้จ่าฝูง สกอตแลนด์เล็งเอาตาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่ได้ข้อสรุป

ฟุตบอลลีกเบลเยียมเป็นลีกแรกของยุโรปที่ประกาศตัดจบฤดูกาลปัจจุบันไปแล้ว หลังจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเรื่อยๆ

การประชุมของสโมสรทั้งหมดเมื่อวันที่ 2 เมษายน มีมติให้ยุติการแข่งขันไว้เพียงเท่านี้ และให้คลับ บรูช ทีมนำในตารางจูปิแลร์ โปรลีก คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเกนต์ ทีมอันดับ 2 ได้โควต้าแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

แถลงการณ์จากฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่า คณะกรรมการได้รับคำแนะนำจาก ดร.ฟาน รันส์ต และรัฐบาล ว่า การแข่งขันไม่น่าจะกลับมาเตะกันได้ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน และไม่แน่นอนว่าจะสามารถให้นักเตะกลับมาซ้อมได้เมื่อไร ถึงแม้ว่าจะกลับมาแข่งขันแบบปิดสนามได้ ก็ยังมีความเสี่ยงกับสุขภาพของผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงต้องหลีกเลี่ยงวิธีการนี้ ดังนั้นจึงมีมติให้ยุติการแข่งขันฤดูกาล 2019-2020

ขณะที่ทีมตกชั้นมีหลายทีมที่มีความเสี่ยงตกชั้น และยังไม่ได้หาข้อสรุปแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีทีมตกชั้น และให้ทีมอันดับ 1-2 ของลีกรองเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัติ

Advertisement

ด้านสกอตติช พรีเมียร์ลีก อาจจะตัดสินใจตามลีกเบลเยียมไปด้วย เพราะเซลติก ทีมจ่าฝูงมีแต้มนำอันดับ 2 อย่างเรนเจอร์ส ถึง 13 แต้มแล้ว ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ แม้ว่าลิเวอร์พูลจะนำห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 แต้มก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image