‘คูตินโญ่’ จ่อหวนเล่นพรีเมียร์ลีกกับ ‘เชลซี’ คาดสัญญายืมตัวพ่วงซื้อขาด

Photo : Reuters

‘คูตินโญ่’ จ่อหวนเล่นพรีเมียร์ลีกกับ ‘เชลซี’ คาดสัญญายืมตัวพ่วงซื้อขาด

Sport สื่อในสเปนรายงานว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ส่วนเกินของบาร์เซโลน่า ใกล้จะได้กลับมาโชว์เพลงแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษอีกครั้ง โดยใกล้บรรลุข้อตกลงย้ายซบ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่จับจ้องคูตินโญ่มาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ดันโดนโทษแบนลงทะเบียนนักเตะเสียก่อน

โดย คูตินโญ่จะหมดสัญญายืมตัวกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก หลังจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ ซึ่งถึงแม้บาเยิร์นจะมีเงื่อนไขซื้อขาดถาวร แต่ทีมดังเมืองเบียร์มองว่าผลงานที่คูตินโญ่แสดงให้เห็นในช่วงยืมตัวไม่น่าประทับใจพอ จึงเล็งส่งแข้งแซมบ้ากลับไปยังบาร์ซ่าทีมต้นสังกัด ส่วนบาร์เซโลน่าเองผิดหวังฝีเท้าของคูตินโญ่เช่นกัน นับตั้งแต่คว้ามาจากลิเวอร์พูลในดีลมูลค่า 160 ล้านยูโร (ราว 5,700 ล้านบาท) โดยมุ่งมั่นที่จะโละนักเตะออกจากถิ่นคัมป์นู ปัจจุบันเอเยนต์ของคูตินโญ่ได้เจรจากับเชลซีแล้วซึ่งมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี

เชลซี ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนมีความมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถปิดดีลคว้าคูตินโญ่มาร่วมทีมในรูปแบบยืมตัว 1 ซีซั่น แต่บาร์ซ่าต้องการขายมากกว่า จึงอยากให้ใส่เงื่อนไขซื้อถาวรไว้ที่ 65 ล้านยูโร (ประมาณ 2,300 ล้านบาท) ด้วย จากเดิมที่เคยตั้งค่าหัวไว้ที่ 90 ล้านยูโร (ราว 3,200 ล้านบาท) เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อรายได้ของสโมสรต่างๆ พวกเขาจึงต้องลดราคาลง อย่างไรก็ตามตอนนี้การเจรจายังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ แต่ทุกอย่างมีแนวโน้มไปในทางที่ดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image