ผีกล้าทุ่มเปล่า? ลือ ‘ซานโช่’ ค่าแรง 2 แสนปอนด์ต่อวีก ดอร์ทมุนด์ตั้งค่าหัว 100 ลป.

Photo : Reuters

ผีกล้าทุ่มเปล่า? ลือ ‘ซานโช่’ ค่าแรง 2 แสนปอนด์ต่อวีก ดอร์ทมุนด์ตั้งค่าหัว 100 ลป.

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทุ่มค่าเหนื่อยให้กับเจดอน ซานโช่ ปีกขวาของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในระดับ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 8.1 ล้านบาท) หากทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกต้องการตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า จากการรายงานของเดลี่สตาร์สื่อจอมลือแห่งอังกฤษ

ซานโช่ เคยลับแข้งในอคาเดมี่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนโบกมือลาไปหาโอกาสในทีมชุดใหญ่ที่ลีกสูงสุดในเยอรมนีกับดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 จากนั้นเขายกระดับฝีเท้าจนกลายเป็นจนเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังโลก ซึ่งซานโช่ทำไป 14 ประตูกับ 16 แอสซิสต์จาก 23 แมตช์ในศึกบุนเดสลีก้า ซีซั่นนี้

โดยมีทั้ง แมนฯยู, เชลซี และลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวจ้องกระชากแข้งอนาคตไกลชาวอังกฤษกลับมาโชว์เพลงแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งในซีซั่นหน้า

บิลด์ สื่อในเยอรมนีรายงานว่า ดอร์ทมุนด์ เล็งจะอัพค่าเหนื่อยให้ซานโช่เป็น 167,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 6.8 ล้านบาท) เพื่อหวังให้แข้งวัย 20 ปีอยู่ค้าแข้งกับพวกเขาต่อไปนั่นหมายความว่าปีศาจแดงจำเป็นต้องทุ่มค่าเหนื่อยที่มากกว่านั้น ซึ่งคาดว่าต้องอยู่ในระดับ 200,000 ปอนด์ขึ้นไป ส่วนค่าตัวคาดว่าดอร์ทมุนด์พร้อมปล่อยในราคาเกิน 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่ปีศาจแดงจ่ายไหวแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าเอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรจะตัดสินใจให้ทีมลงทุนครั้งใหญ่กับนักเตะคนนี้หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image