ลีกเติร์กเมนิสถานกลับมาแข่งใหม่วันนี้ พร้อมเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามไม่สนโควิด

Reuters

ลีกเติร์กเมนิสถานกลับมาแข่งใหม่วันนี้ พร้อมเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามไม่สนโควิด

ลีกฟุตบอลประเทศเติร์กเมนิสถานกลับมาเปิดการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 19 เมษายน โดยเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ตามปกติ หลังจากลีกประเทศแถบเอเชียกลางแห่งนี้ซึ่งมีทีมร่วมแข่งขัน 8 ทีม หยุดชะงักไปตามลีกฟุตบอลชาติอื่นๆ เมื่อเดือนมีนาคม หลังจากเริ่มเตะฤดูกาลใหม่ไปเพียง 3 นัดเท่านั้น โดยเติร์กเมนิสถานเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกที่ไม่มียอดผู้ป่วยจากเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้เลย ท่ามกลางความกังขาของนานาประเทศ

ขณะที่แฟนบอลเติร์กเมนิสถานก็ขานรับการกลับมาแข่งขันครั้งนี้ โดยอาเชียร์ ยูซูปอฟ แฟนบอลรายหนึ่ง กล่าวติดตลกว่า ความสุขช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับพวกเรา และวางแผนจะเข้าไปชมเกมในสนามด้วย โดยไม่รู้สึกกลัวการรวมกลุ่มกันของคนหมู่มาก แม้จะทราบข่าวการหยุดชะงักของวงการกีฬาทั่วโลกก็ตาม

“เราไม่มีไวรัสโคโรนา แล้วทำไมจะกลับมาแข่งบอลลีกกันต่อไม่ได้ละครับ?” ยูซูปอฟกล่าว

เท่ากับว่าในขณะนี้ 3 ประเทศที่แยกตัวจากการล่มสลายของอดีตสหภาพโซเวียต ได้แก่ เติร์กเมนิสถาน ทาจิกิสถาน และเบลารุส ต่างก็เดินหน้าจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกโดยไม่สนใจเรื่องไวรัสระบาด โดยเฉพาะลีกเบลารุสซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลกเนื่องจากไม่ได้หยุดเตะตั้งแต่ต้น ขณะที่ทาจิกิสถานกลับมาแข่งนัดชิงซุปเปอร์คัพเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เปิดให้แฟนบอลเข้าไปชมในสนามแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image