ซลาตันหยันพวกก่อกวนทำลายอนุสาวรีย์ตัวเองแค่ระดับอนุบาล

AFP / AP

ซลาตันหยันพวกก่อกวนทำลายอนุสาวรีย์ตัวเองแค่ระดับอนุบาล

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังชาวสวีดิชของเอซี มิลาน ซึ่งกลับบ้านเกิดไปซ้อมกับสโมสรฮัมมาร์บี้ที่เขาถือหุ้นอยู่ 25 เปอร์เซ็นต์ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีอนุสาวรีย์ของเขาโดนทำลายและสร้างความเสียหายหลายครั้งจนถูกยกออกไปว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องน่าละอายมาก คนที่ก่อเรื่องแค่อยากเรียกร้องความสนใจ อยากให้สื่อเอาไปเขียน เป็นพฤติกรรมระดับเด็กอนุบาล ซึ่งเราต่างก็โตๆ กันแล้ว

สำหรับอนุสาวรีย์ดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองมัลโม่ บ้านเกิดของซลาตัน ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาสังกัดสมัยเริ่มต้นชีวิตนักเตะอาชีพ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวว่าซลาตันเข้าไปถือหุ้นทีมฮัมมาร์บี้ คู่แข่งแย่งแชมป์ลีกของมัลโม่ ก็สร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลที่บ้านเกิดอย่างมาก จนมีกลุ่มคนไปสร้างความเสียหายให้กับอนุสาวรีย์ของเขา ทั้งพยายามทุบทำลายและเอาสีพ่น จนทางเมืองต้องตัดสินใจยกออกไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซลาตันกล่าวว่า อนุสาวรีย์ก็คืออนุสาวรีย์ ถึงจะถูกทำลายก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องราวของตนจะพังทลายไปด้วย มันจะคงอยู่ตลอดไป ตนเคยเล่นให้มัลโม่ และตั้งใจบริจาคเงิน 100 ล้านโครนา (325 ล้านบาท) ทั้งที่ตัวเองไม่เป็นที่ต้อนรับหรือต้องการ อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ใจดีเกินไปด้วยซ้ำ พวกเขาควรจะรู้สึกขอบคุณเรื่องนี้ และคิดว่าคนที่เข้าใจก็ยังมีอยู่

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคต ซลาตันตอบว่า คงต้องรอดูกันต่อไปหลังจากกลับไปเล่นให้มิลานเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ตอนนี้ตนยังมีสัญญากับทีม ใจคิดว่าอยากจะเล่นฟุตบอลต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทิ้งอะไรบางอย่างเอาไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image