อดีตหอกผู้ดีเชื่อ ‘คูตินโญ่’ จะปัดโอกาสซบ ‘เอฟเวอร์ตัน’ เพราะกังวลความปลอดภัย

คูตินโญ่
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ Reuters)

อดีตหอกผู้ดีเชื่อ คูตินโญ่ จะปัดโอกาสซบ ‘เอฟเวอร์ตัน’ เพราะกังวลความปลอดภัย

ดาร์เรน เบนท์ อดีตหัวหอกชาวอังกฤษ เชื่อว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน จะล้มเลิกปฏิเสธโอกาสหวนค้าแข้งพรีเมียร์ลีกกับเอฟเวอร์ตัน เพราะกังวลต่อความปลอดภัยของครอบครัวตัวเอง เนื่องจากเอฟเวอร์ตัน คือทีมคู่อริของลิเวอร์พูลอดีตต้นสังกัดของเขา

คูตินโญ่ เคยสร้างชื่อในลีกสูงสุดแดนผู้ดี สมัยค้าแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2013-2018 ก่อนย้ายซบ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่าในต้นปี 2018 แต่เส้นทางกับสโมสรในฝันนั้นไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ จนถูกส่งไปยืมตัวกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ด้วยสัญญายืมตัวตลอดซีซั่น 2019-20 ซึ่งยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนีก็ดูไม่ประทับใจผลงานแข้งแซมบ้ามากนัก และไม่น่าจะใช้เงื่อนไขซื้อขาดถาวรมูลค่า 110 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) หลังสัญญายืมตัวด้วย ทำให้อนาคตของคูตินโญ่ค่อนข้างคุมเครือว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

ปัจจุบัน “สิงห์โตน้ำเงินคราม” เชลซี และ “ท็อฟฟี่บลูส์” เอฟเวอร์ตัน คือ 2 สโมสรจากพรีเมียร์ลีกที่มีโอกาสคว้าคูตินโญ่เข้าทีมในราคาที่ถูกลง อย่างไรก็ตาม เบนท์ อดีตหัวหอกซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่าคูตินโญ่ จะปฏิเสธการย้ายซบเอฟเวอร์ตัน เพราะเป็นกังวลต่อความปลอดภัยของครอบครัว เนื่องจากเอฟเวอร์ตัน คือทีมคู่อริของหงส์แดง

“ผมรู้สึกเป็นห่วงคูตินโญ่นิดหน่อยนะ เพราะดูเหมือนว่าเขาจะถูกโยนให้ทีมโน้นทีมนี้ไปเรื่อย ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เขาเคยไปอยู่กับบาร์เซโลน่ามาแล้ว แต่ผมค่อนข้างน่าแปลกใจเล็กน้อยที่การเล่นของเขาไม่เข้ากับที่นั่น หากเอฟเวอร์ตันมีโอกาสคว้าคูตินโญ่ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ้าตัวจะยอมไปที่นั่นหรือเปล่า เพราะนั่นอาจเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและปัจจัยต่างๆ ซึ่งหากสุดท้ายเอฟเวอร์ตันได้ตัวเขาจริงๆ คงจะเป็นการเซ็นสัญญาที่เหลือเชื่อมากๆ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าคูตินโญ่น่าจะเลือกไปที่อื่นมากกว่า” เบนท์ กล่าวกับ Football Insider

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image