คดีพลิก?! ‘เมสซี่’ สะกิดบาร์ซ่าเก็บ ‘คูตินโญ่’ ไว้แล้วหันไปโละ ‘เด็มเบเล่’ แทน

Photo : Reuters

คดีพลิก?! เมสซี่ สะกิดบาร์ซ่าเก็บ คูตินโญ่ ไว้แล้วหันไปโละ ‘เด็มเบเล่’ แทน

ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกเดอะแบกของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ต้องการให้ต้นสังกัดเก็บฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนให้อยู่กับทีมต่อไป แล้วขอให้สโมสรเลือกขายอุสมาน เด็มเบเล่ ปีกขวาวัย 22 ปีชาวฝรั่งเศส จากการรายงานของ The Athletic สื่อเจ้าใหม่มาแรงที่มีความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษ

ปัจจุบัน คูตินโญ่ตกเป็นข่าวถูกบาร์เซโลน่าต้นสังกัดเร่ขายให้กับสโมสรต่างๆ หลังบาเยิร์น มิวนิกทีมที่กำลังยืมตัวแข้งแซมบ้าในตอนนี้ไม่มีวี่แววจะเลือกใช้เงื่อนไขซื้อขาดหลังจบซีซั่น ซึ่งมีข่าวลือถึงขั้นว่าบาร์ซ่าอาจตัดใจยอมขายในราคาขาดทุน จากเดิมที่เคยซื้อมาจากลิเวอร์ในดีลมูลค่ารวม 142 ล้านปอนด์ เมื่อต้นปี 2018 ปัจจุบัน มีกระแสข่าวว่า เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้ และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สนใจจะฉุดคูตินโญ่กลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่าการขายคูตินโญ่จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของสโมสร เนื่องจาก The Athletic รายงานว่า เมสซี่ และบรรดาแข้งซีเนียร์ของบาร์เซโลน่าต้องการให้ต้นสังกัดหันไปขายเด็มเบเล่แทน และดึงคูตินโญ่กลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังหมดสัญญายืมตัวกับบาเยิร์นหลังจบซีซั่นนี้ โดยบรรดานักเตะบาร์ซ่าเข้าใจดีว่าจะต้องมีการโละนักเตะออกจากทีมในตลาดซื้อขายรอบหน้านี้ เพื่อเป็นการระดุมทุนซื้อเนย์มาร์ กลับมาจากปารีส แซงต์แชร์แมง

สำหรับ เด็มเบเล่ ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับบาร์เซโลน่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ด้วยค่าตัวราว 105 ล้านยูโร โดยเด็มเบเล่จะทำผลงานไป 19 ประตูกับ 17 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 74 นัด แต่ในจำนวนนี้เป็นการลงเล่นฤดูกาลปัจจุบัน 2019-20 ไปเพียง 9 นัดทุกรายการและทำได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง รวมถึงติดโทษแบนจากใบแดง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image