‘เปแอสเช’ หาสนามนอกฝรั่งเศส เตะศึกแชมเปี้ยนส์ลีกนัดเหย้า

“เปแอสเช” หาสนามนอกฝรั่งเศส เตะศึกแชมเปี้ยนส์ลีกนัดเหย้า รอบที่เหลือทั้งหมด

ลีกฟุตบอลฝรั่งเศส องค์กรซึ่งดูแลการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกระดับของฝรั่งเศส เผยเมื่อวันที่ 28 เมษายน ว่า บอร์ดบริหารของลีก จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินการของลีกฟุตบอลในประเทศ สืบเนื่องจากคำประกาศของเอดัวร์ ฟีลิป นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสก่อนหน้านี้ ว่าการแข่งขันฟุตบอลลีกเอิงและลีกเดอซ์ ถูกยกเลิกแล้ว เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางฟุตบอลลีกจะรอประชุมเพื่อชี้ขาดว่าจะประกาศให้เป็นโมฆะหรือตัดจบ รวมถึงรายละเอียดเรื่องอันดับตาราง ว่าจะมีการมอบแชมป์หรือไม่ หรือจะมีทีมตกชั้นหรือไม่ รวมถึงโควต้าแข่งขันฟุตบอลยุโรปด้วย

สำหรับปารีส แซงต์แชร์แมง และโอลิมปิก ลียง ที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะได้รับผลกระทบจากการห้ามจัดการแข่งขันฟุตบอลในฝรั่งเศสนั้น

นัสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเช กล่าวว่า เปแอสเชจะยังคงลงเตะฟุตบอลยุโรปตามที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) กำหนดไว้ รวมทั้งเคารพในนโยบายของรัฐบาลที่ห้ามแข่งขันฟุตบอลด้วย แต่ถ้าไม่สามารถลงเตะเกมเหย้าในฝรั่งเศสได้ ก็พร้อมจะหาสนามนอกประเทศแข่งขันเกมเหย้าแทน แต่ต้องเหมาะสมกับความปลอดภัยของนักเตะและสต๊าฟทุกคนด้วย

ทั้งนี้ เปแอสเชผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปแล้ว ส่วนลียงยังเหลือเกมตกค้าง รอบ 16 ทีมกับยูเวนตุสอยู่อีก 1 แมตช์

Advertisement

ส่วนสถานการณ์ของลีกก่อนหยุดการแข่งขันในเดือนมีนาคม แชมป์เก่า ปารีส แซงต์แชร์แมง นำจ่าฝูง มี 68 คะแนน จาก 27 นัด มากกว่าโอลิมปิก มาร์เซย ทีมอันดับสอง 12 คะแนน และเตะน้อยกว่า 1 นัด ส่วนตูลูสรั้งบ๊วย ห่างจากโซนปลอดภัย 17 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image