‘เปแอสเช’ ผงาดแชมป์ลีก เอิง สมัย 9 หลังประกาศยุติการแข่งขัน

“เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แมง คว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2019/20 ไปครองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีการประกาศว่าฤดูกาลนี้ไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกแล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เปแอสเชนั้นมี 12 คะแนนนำอยู่บนหัวตาราง ด้วยเกมตกค้างในมืออีก1 เกม ตอนที่ฟุตบอลลีกฝรั่งเศสต้องพักการแข่งขันเอาไว้เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งลีก เอิง มีแผนจะกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 17 มิถุนายน แต่จากคำสั่งของรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ห้ามมีการแข่งขันใดๆ จนถึงเดือนกันยายน ทำให้ต้องยุติการแข่งขันฤดูกาลนี้

โดยเปแอสเชนั้นได้แชมป์จากการคำนวณหาแต้มต่อนัด ซึ่งเปแอสเชมีค่าเฉลี่ย 2.52 คะแนนต่อนัด นับเป็นการคว้าแชมป์ลีก เอิง สมัยที่ 9 ของสโมสร และเป็นการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน อีกด้วย

ขณะที่ทีมที่ได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าอีก 2 ทีม คือ โอลิมปิก มาร์เซย (2 คะแนน/นัด) และแรนส์ (1.79 คะแนน/นัด) ส่วนโควต้ายูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้แก่ ลีลล์ (1.75 คะแนน/นัด) แร็งส์ (1.46 คะแนน/นัด) และ นีซ (1.46 คะแนน/นัด)

ด้านทีมที่ตกชั้น ได้แก่ อาเมียงส์ (0.82 คะแนน/นัด) และ ตูลูส (0.46 คะแนน/นัด) โดยมี ลอริยงต์ กับ ลองส์ ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะแชมป์และรองแชมป์ลีกเดอซ์ ตามลำดับ

Advertisement

ทั้งนี้ ลีกฝรั่งเศส มีเวลาถึงวันที่ 25 พฤษภาคม ในการแจ้งต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ว่าทีมใดบ้างที่จะได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ เอเรดิวิซี่ลีก เนเธอร์แลนด์ ได้ยุติการแข่งขันโดยที่ไม่มีทีมแชมป์หรือตกชั้น ขณะที่ลีกเบลเยียมนั้น เลื่อนการโหวตยกเลิกลีกไปสัปดาห์หน้าแทน

ในส่วนของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเปแอสเช ยังคงอยู่ในการแข่งขันนั้น สโมสรพร้อมเดินทางออกไปแข่งขันต่างประเทศ ถ้าหากว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันเหย้า-เยือน ได้ตามปกติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image