‘บาร์เซโลน่า’ พร้อมขาย ‘ซัวเรซ’ หลังลือสะพัด ‘เบ๊คแฮม’ สนฉุดเข้าทีมไมอามี

บาร์เซโลน่า พร้อมขาย ซัวเรซ หลังลือสะพัด ‘เบ๊คแฮม’ สนฉุดเข้าทีมไมอามี

บาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่งศึกลาลีก้า สเปน ไม่ปิดโอกาสที่จะขายหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋าออกจากทีม เนื่องจากต้องการเงินมาสมทบคลังของสโมสร ที่ประสบปัญหาเรื่องรายได้ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ท่ามกลางข่าวลือว่า เดวิด เบ๊คแฮม เจ้าของสโมสรอินเตอร์ ไมอามี สโมสรในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์สหรัฐ กำลังสนใจดึงแข้งอุรุกวัยไปร่วมทีม

จากพิษโควิด-19 ที่ทำให้ศึกลาลีก้าระงับการแข่งขันชั่วคราวนั้น มาร์ก้า สื่อในสเปนรายงานว่า แม้ปัจจุบันลีกแดนกระทิงดุใกล้จะกลับม่แข่งขันต่อช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น แต่ทว่ามีแนวโน้มที่จะเตะแบบสนามปิดห้ามแฟนบอลเข้าชม ทำให้บาร์ซ่าจะเป็นต้องมองหาหนทางทำเงินทางเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการปล่อยนักเตะออกจากทีม

สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของซัวเรซก่อนหน้านี้เมื่อราว 2-3 เดือนก่อนที่เคยบอกว่า เขามีสัญญากับบาร์เซโลน่าจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2021 ก็จริง แต่ในอนาคตข้างหน้าถ้าพูดถึงลีกที่น่าสนใจ ลีกของสหรัฐถือเป็นตัวเลือกที่ดี

สำหรับฤดูกาลนี้ ซัวเรซทำไป 14 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จาก 23 เกมในทุกรายการ แต่ทว่าด้วยอายุ 33 ปีของเขา ทำให้ต้นสังกัดมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกาย ปัญหาบาดเจ็บ รวมถึงค่าเหนื่อยก้อนโต จึงไม่ปิดโอกาสที่ปล่อยนักเตะออกไปในช่วงที่ทำเงินได้อยู่ ขณะเดียวกันสโมสรหวั่นว่าการปล่อยซัวเรซออกไปอาจสร้างความไม่พอใจให้กับลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกคนดังของทีมได้ เพราะเมสซี่กับซัวเรซมีความสินทสนมกันมากพอสมควร จึงต้องพิจารณาและสื่อสารกับอย่างรอบคอบก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image