ลีกลูกหนังเบลารุสเจอโควิดป่วน สั่งเลื่อนแข่ง 2 นัดเหตุพบนักเตะติดเชื้อ

แฟ้มภาพ - REUTERS

ลีกลูกหนังเบลารุสเจอโควิดป่วน สั่งเลื่อน 2 นัดเหตุพบนักเตะติดเชื้อ

หลังจากที่เบลารุส พรีเมียร์ลีก ได้รับการจับตามองจากบรรดาแฟนบอลทั่วโลก เพราะเป็นลีกเดียวในยุโรปที่แข่งขันตามปกติ โดยไม่สนใจว่าบรรดาลีกใหญ่อื่นๆ ต่างระงับการฟาดแข้งหนีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้กว่า 10 ประเทศแห่ซื้อลิขการถ่ายทอดสดลีกเบลารุสให้แฟนบอลได้รับชมแก้เหงา

ทว่าล่าสุด สกายสปอร์ตส์ รายงานว่า เบลารุส พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุด จำเป็นตองสั่งเลื่อนเกมการแข่งขันระหว่างเอฟซี มิ้นส์คกับเนมาน กร็อดโน่ ที่เดิมจะเตะในวันที่ 15 พฤษภาคมออกไปก่อน เนื่องจากพบนักเตะของเจ้าบ้านเข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

ขณะเดียวกัน การแข่งขันในดิวิชั่น 2 ระหว่าง อาร์เซน่อล เดอร์ซินส์ค พบกับโลโคโมทีฟ กอเมล ในวันที่ 16 พฤษภาคม ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน หลังจากพบนักเตะของโลโคโมทีฟเข้าข่ายต้องสงสัยป่วยโควิด-19 สำหรับวันแข่งขันใหม่ของทั้งสองคู่นั้นยังไม่มีการประกาศในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโก้ ประธานาธิบดีเบลารุส เคยแสดงท่าทีแข็งแกร้าวไม่สนใจให้ลีกหยุดแข่งขันเลี่ยงโควิด-19 เหมือนกับลีกอื่นๆ โดยระบุว่า การกลัวไวรัสเหมือนเป็นอาการทางจิตมากกว่า โดยแนะนำติดตลกว่า ให้ดื่มว็อดก้า ไปอบซาวน่า หรือไปเล่นฮ็อกกี้น้ำแข็งเพื่อเอาชนะโรคนี้ก็พอ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเขาจำเป็นต้องทบทวนเรื่องโรคระบาดใหม่อีกครั้งแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image