‘เบซิคตัส’ พบผู้ป่วยโควิดในทีม 8 ราย! หลัง ปธ.ลีก เพิ่งกำหนดให้แข่งต่อ 12 มิ.ย.

Photo : REUTERS

เบซิคตัสพบผู้ป่วยโควิดในทีม 8 ราย! หลัง ปธ.ลีก เพิ่งกำหนดให้แข่งต่อ 12 มิ.ย.

อาส สื่อดังของสเปนรายงานว่า เบซิคตัส สโมสรดังในซุปเปอร์ลีกของตุรกี พบนักเตะและบุคลากรในทีมติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 8 ราย โดยในจำนวนนี้คืออาห์เหม็ต นูร์ เชบี ประธานสโมสร และบูรัค ยิลมาซ กองหน้าจอมเก๋าชาวตุรกี โดยเตคิน เคเรม อูลคู แพทย์ประจำสโมสรเปิดเผยว่า จากผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งพบผู้ติดเชื้อในทีม 8 ราย และต่อจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการติดตามและรักษาตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นิฮัต ออซเดเมียร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลตุรกี (TFF) เพิ่งจะออกมายืนยันว่า ลีกสูงสุดแดนไก่งวงจะกลับมาแข่งขันกันต่อในวันที่ 12 มิถุนายน หลังจากที่การโม่แข้งถูกระงับมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ข่าวการตรวจพบการติดเชื้อในทีมเบซิคตัสนั้นจะส่งผลกระทบกับวันหวนแข่งขันมากแค่ไหน

สำหรับ บูรัค ยิลมาซ ถือเป็นกองหน้าประสบการณ์สูงคนหนึ่งของตุรกี เคยคว้าแชมป์ซุปเปอร์ลีกตุรกี 2 สมัยกับกาลาตาซาราย และคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยตุรกี 5 สมัยกับกาลาตาซาราย 3 ครั้ง, แทร็บซอนสปอร์ 1 ครั้ง และกับเบซิคตัส 1 ครั้ง และเคยซิวรางวัลดาวซัลโวของลีก 2 ครั้ง ส่วนซีซั่นปัจจุบัน 2019-20 ยิลมาซ ลงเล่นให้เบซิคตัสไปแล้ว 20 นัดในลีก ทำได้ 11 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

ปัจจุบัน เบซิคตัส รั้งอันดับ 5 ของลีกตุรกี มี 44 แต้มจาก 26 นัด ตามหลังชีวาสสปอร์ ทีมอันดับ 4 พื้นที่บอลยูโรป้าลีกอยู่ 5 คะแนน ส่วนจ่าฝูงเป็นของแทร็บซอนสปอร์ที่มี 53 คะแนน เท่ากับอันดับ 2 อย่างอิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ แต่แทร็บซอนสปอร์มีลูกได้เสียดีกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image